"Phượt" qua những cung đường hoa dại

Cập nhật, 07:45, Thứ Bảy, 16/01/2016 (GMT+7)

Những ngày này, thời tiết ở miền Tây thật dễ chịu với khí trời dịu mát, nắng rất vàng và trời rất xanh, trong khi miền Bắc đã vào đông- năm nay mùa đông đến muộn và cũng không quá rét buốt.

Chính vì thế, nhiều người lựa chọn mùa này cho những chuyến du lịch dài ngày khắp đất nước Việt Nam. Ngoài những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng, mùa này nếu bạn “phượt” bằng ôtô hoặc xe gắn máy sẽ bắt gặp những cung đường hoa dại đẹp đến mê mẩn.

Nếu đã bỏ lỡ mùa hoa tam giác mạch trên cao nguyên đá Hà Giang vào tháng 11 và cũng không kịp tham gia Festival Hoa Đà Lạt dịp đầu năm 2016, bạn cũng đừng lo vì còn rất nhiều cung đường hoa dại để bạn chiêm ngưỡng. Và không thể không dừng lại để chụp ảnh hoặc đơn giản chỉ để “ngắm nhìn cho đã”…

Ai đã từng “khăn gói” lên Đà Lạt để “ngả” vào những triền dốc, núi đồi vàng rực hoa dã quỳ đầu đông, sẽ phải ngạc nhiên khi bắt gặp hoa dã quỳ có mặt ở khắp các tỉnh Tây Nguyên và miền núi phía Bắc. Những cung đường trắng xóa phi lao trong hoàng hôn xuống khiến du khách không khỏi xốn xang, nhớ nhà…

Nào bây giờ, mời bạn cùng chúng tôi “phượt” qua một số cung đường hoa dại dọc đường đất nước Việt Nam xinh tươi.

Nói đến hoa dã quỳ, nhiều người nghĩ ngay đến Đà Lạt, cái màu hoa vàng rực rỡ đầy kiêu hãnh không chỉ cuốn hút giới nữ (ảnh 1) mà còn khiến bao chàng trai mê đắm khi có thể bắt gặp những cung đường hoa dã quỳ ở khắp nơi (ảnh 2). Còn đây, một du khách mê mẩn bờ hoa muống dại tím ngắt trên một bờ rào (ảnh 3).

Vẻ mặt đầy mãn nguyện của du khách khi tới rừng hoa tam giác mạch ở cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang, ảnh 4).

Và đây, những cung đường hoa cỏ lau tuyệt đẹp trên những cung đường từ Bắc Kạn đi Cao Bằng, hay từ Cao Bằng đi Lạng Sơn (ảnh 5).

Các loài hoa dại luôn thu hút những đàn bướm lượn lờ, hút mật (ảnh 6).

 

 

 

 

 

LAN THƯƠNG (thực hiện)