Bên bán phải chịu chi phí sửa chữa, vận chuyển trong thời hạn bảo hành

Cập nhật, 05:33, Thứ Sáu, 01/11/2019 (GMT+7)

Tôi vừa mua một món đồ giá gần 30 triệu đồng, với thời hạn bảo hành là 1 năm. Nhưng khi tôi đưa vào sử dụng mới được 3 tháng thì máy hư. Khi tôi điện thoại cho hay thì chủ cửa hàng kêu tôi chở đến cửa hàng để sửa chữa, tôi cũng làm theo. Nhưng từ khi tôi chở đến chở về, chủ cửa hàng không nói gì đến tiền chuyên chở. Tuy số tiền không lớn nhưng tôi thấy lẽ ra cửa hàng phải chịu khoản tiền này. Có đúng như thế không?

L.K.O. (TP Cần Thơ)

Trả lời: Suy nghĩ của chị là đúng đó, chị hãy trao đổi lại với chủ cửa hàng về tiền vận chuyển hàng đến nơi bảo hành và về nhà chị. Theo khoản 2 Điều 448 Bộ luật Dân sự, trường hợp của chị được quy định như sau: Bên bán chịu chi phí về sửa chữa và vận chuyển vật đến nơi sửa chữa và từ nơi sửa chữa đến nơi cư trú hoặc trụ sở của bên mua.

Luật sư TRẦN VĂN SỸ