Tước quyền sử dụng giấy phép khi vi phạm nghiêm trọng các hoạt động ghi trong giấy phép

Cập nhật, 05:46, Thứ Năm, 11/10/2018 (GMT+7)

Anh tôi có cơ sở sản xuất, gần đây bị kiểm tra và xử phạt vì có sai sót. Trong đó, không chỉ bị phạt tiền mà còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hành nghề một thời hạn. Điều này, tôi thấy hơi khá nặng. Xin cho hỏi trường hợp nào mới bị tước quyền sử dụng giấy phép hành nghề và thời hạn thực hiện điều này là bao lâu?

Lê Thị Kiều T. (Tiền Giang)

Trả lời: Khoản 1 Điều 25 Luật Xử lý vi phạm hành chính quy định việc tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn hoặc đình chỉ hoạt động có thời hạn trong trường hợp chị hỏi như sau:

Tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề có thời hạn là hình thức xử phạt được áp dụng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm nghiêm trọng các hoạt động được ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

Trong thời gian bị tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề, cá nhân, tổ chức không được tiến hành các hoạt động ghi trong giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

Theo khoản 3 điều luật trên: Thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề quy định tại khoản 1 nói trên từ 1- 24 tháng, kể từ ngày quyết định xử phạt có hiệu lực thi hành.

Người có thẩm quyền xử phạt giữ giấy phép, chứng chỉ hành nghề trong thời hạn tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề.

Luật sư TRẦN VĂN SỸ