Mở quán cà phê câu khách bán dâm

Cập nhật, 04:48, Thứ Tư, 15/03/2017 (GMT+7)

Bán quán nhậu ế ẩm, Lê Thị Thu Trang (SN 1974, hộ khẩu thường trú ấp Thạnh Lợi A1, xã Tân Long, huyện Phụng Hiệp- Hậu Giang) chuyển sang bán cà phê và tuyển nhiều gái bán dâm đến làm tiếp viên nhằm mục đích câu khách và bán dâm tại quán.

Tháng 7/2016, Lê Thị Thu Trang từ Hậu Giang đến thuê nhà của anh Bùi Tuấn Khanh (ở ấp Thuận Tiến C, xã Thuận An- TX Bình Minh) bán quán nhậu lấy tên “Tiền Trang”.

Do quán vắng khách, lợi nhuận không cao nên hoạt động mới 2 tháng Trang chuyển sang bán cà phê và đổi tên quán thành “79 Tiền Trang”.

Để thu hút khách, Trang tuyển 6 gái mại dâm đến phụ quán và cho bán dâm tại 2 phòng phía sau quán. Theo thỏa thuận, Trang chỉ lo chỗ ăn ở cho tiếp viên chứ không trả lương. Phần tiếp viên tự thỏa thuận giá với khách và mỗi lần bán dâm đưa Trang 50.000đ tiền phòng, số còn lại tiếp viên hưởng.

Mặc dù quán mới mở nhưng kiểu kinh doanh tai tiếng này của Trang đã gây nhiều bức xúc trong dư luận.

Do đó sau thời gian theo dõi, ngày 5/12/2016 các cơ quan chức năng ở TX Bình Minh đã phối hợp kiểm tra bắt quả tang 2 tiếp viên quán cà phê “79 Tiền Trang” đang bán dâm cho khách tại phòng số 1 và 2 phía sau quán.

Quá trình điều tra, Lê Thị Thu Trang thừa nhận hành vi sai phạm nêu trên và biết chứa mại dâm pháp luật nghiêm cấm nhưng vì không có tiền tiêu xài và trả nợ nên mở quán cà phê trá hình cho gái bán dâm để thu lợi.

Mỗi lần gái bán dâm, Trang thu 50.000đ, có ngày khách đến mua dâm vài lượt nhưng cũng nhiều hôm vắng khách.

Do hành vi chứa nhiều người bán dâm nhiều lần để thu lợi của Lê Thị Thu Trang đã phạm vào tội “Chứa mại dâm” quy định tại khoản 2, Điều 254 Bộ luật Hình sự nên Công an TX Bình Minh đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Trang.

Ngày 10/3/2017, tại trụ sở HTX Cải xà lách xoong Thuận An, TAND TX Bình Minh đã mở phiên tòa lưu động xét xử hành vi “Chứa mại dâm” của Lê Thị Thu Trang.

Xét hành vi của Trang đã xâm phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục và trật tự địa phương gây bất bình trong dư luận; bị cáo đã sử dụng 2 phòng trong quán thuộc quyền quản lý của mình để chứa chấp cho khách và tiếp viên thực hiện việc mua bán dâm nhiều lần trong thời gian khá dài thuộc trường hợp phạm tội nhiều lần nên cần cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mới đảm bảo tác dụng giáo dục riêng và răn đe phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, do bị cáo đã thật thà khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải và tự thú những lần phạm tội trước nên xử phạt dưới mức thấp nhất của khung hình phạt là thỏa đáng. Do đó, HĐXX của TAND TX Bình Minh đã tuyên án sơ thẩm phạt Lê Thị Thu Trang 2 năm tù giam tội “Chứa mại dâm”.

Tại điểm c, khoản 2, Điều 254 Bộ luật Hình sự quy định tội “Chứa mại dâm” như sau: Người nào chứa mại dâm thuộc trường hợp “phạm tội nhiều lần” thì bị phạt tù từ 5-15 năm.

DIỄM PHƯỢNG