Cú lừa trăm triệu

Cập nhật, 04:20, Thứ Ba, 19/09/2023 (GMT+7)

Ngày nay, sự phát triển của mạng xã hội đã mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn những rủi ro. Chúng ta từng được nghe nhiều về chiêu trò lừa đảo qua hình thức mua bán trên các trang mạng xã hội và thường thì “con mồi” bị nhắm đến là những người mua hàng.

Nhưng trong câu chuyện sau đây, anh B.- một người bán hàng cũng trở thành nạn nhân bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Anh B. kể lại, trước đó có mua một chiếc ô tô của người bạn thân để phục vụ nhu cầu đi lại. Do công việc làm ăn ngày càng khấm khá, anh quyết định “lên đời” bằng chiếc ô tô 7 chỗ. Trước khi mua xe mới, anh B. đăng bán chiếc xe cũ trên một trang mạng chuyên về mua bán ô tô cũ thì sau đó nhận được cuộc gọi từ một nam thanh niên tên Q.. Người này ngỏ ý muốn mua chiếc ô tô và hẹn anh B. đến một quán cà phê để xem xe cũng như thương lượng giá cả.

Nhưng khi gặp nhau tại điểm hẹn, Q. cho biết mình không phải là người trực tiếp mua xe mà là người đàn ông đi theo cùng cậu ta. Song, anh B. chẳng quan tâm đến việc này, chỉ mong chốt được hợp đồng mua bán xe càng sớm càng tốt để sắm xe mới. Sau một lúc trao đổi thông tin về chiếc ô tô, người đàn ông yêu cầu được lái thử nên anh B. giao chìa khóa cho ông ta chạy và đi cùng trên xe.

Chạy được một đoạn, người đàn ông tỏ vẻ rất ưng ý và chấp nhận mua chiếc ô tô với giá 240 triệu đồng mà anh B. đưa ra. Tuy nhiên, khi trở lại điểm hẹn ban đầu, ông ta lấy lý do nơi đây cấm đậu xe để đề nghị anh B. vào bên trong thanh toán hợp đồng mua bán xe với Q. trước, còn ông ta sẽ lái chiếc ô tô đến gửi ở bãi đậu xe của quán rồi vào sau.

Dù có chút do dự nhưng khi nhìn vào bên trong quán vẫn thấy Q. ngồi ở đó cùng với xấp tiền mặt mệnh giá 500.000đ, anh B. tin tưởng giao chiếc ô tô cho người đàn ông. Tuy nhiên, vào quán ngồi được một lúc không thấy ông ta vào, anh B. dò hỏi thì Q. yêu cầu anh ngồi đếm lại số tiền.

Còn cậu ta đi ra ngoài để xem tình hình thế nào, nhưng thật ra là đi đến chỗ chiếc ô tô mà đồng bọn đang chờ và nhanh chóng chuồn mất. Về phần anh B., chờ mãi không thấy ai quay lại, gọi vào số máy của Q. cũng không liên lạc được, anh sốt ruột kiểm tra lại xấp tiền mặt thì tá hỏa phát hiện chỉ có một vài tờ phía bên trên là thật, còn lại đều là giả. Đến lúc này, anh B. mới biết mình đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trình báo sự việc đến cơ quan chức năng với hy vọng mong manh tìm lại được chiếc ô tô đã mất.

P. TẤN