Lừa bán mật ong dỏm qua điện thoại

Cập nhật, 09:49, Thứ Tư, 28/10/2020 (GMT+7)

Thời gian qua, nhiều người nhận được cuộc gọi từ số máy lạ, xưng người quen biết, nói đúng tên chủ thuê bao để lừa mua mật ong rừng… dỏm.

Tuần qua, chị P.M.A. (Phường 2- TP Vĩnh Long) nhận được điện thoại từ số máy lạ 0919878372, không lưu tên trong danh bạ. Đầu dây bên kia xưng là Dũng: “Bữa chị đi công tác gặp em, trời ơi, mới đây mà chị quên em rồi, không nhận ra giọng em và lưu số em!” Chị A. ngờ ngợ đang cố nhớ “anh Dũng” là ai, do công việc thường xuyên gặp gỡ nhiều người lại vừa đổi điện thoại có khi là người quen nên chị cũng thật thà nói xin lỗi, không nhớ anh Dũng là ai. “Chị A. có dặn em mật ong rừng nguyên chất, hôm nay thằng em mới vô rừng U Minh đốt ong, có đem lên mấy lít, để em gởi qua nhà cho chị”. Chị A. nói không có nhu cầu, thì “anh Dũng” trả lời: “Chị thiệt là, chị dặn rồi nên em mới giao, thôi lỡ rồi, chị lấy 2-3 lít cho em út có tiền xe về chị ơi”. Chị A. dứt khoát không mua nên bên kia cúp máy.

Không dứt khoát như chị A., chị L.L.T. (phường Tân Ngãi- TP Vĩnh Long) đã mua phải 2 lít mật ong… ngậm đường. Chị T. kể: “Ông đó nói đúng tên, phường rồi nói là người quen cũng ở trên U Minh có mật ong xịn. Do chị cũng hay mua mật ong, và cũng ngờ ngợ không nhớ mình có đặt mua không. Mà người quen mình lỡ đặt rồi không lấy thì kỳ. Chị cho địa chỉ cơ quan để giao hàng, 2 lít 800.000đ nhưng về uống thử thì mới biết mật ong dỏm”. Chị T. bức xúc: “Không biết họ làm sao có số điện thoại mình, nói đúng tên và phường mình ở. Chị cũng lo sợ kẻ gian nên không dám cho địa chỉ nhà. Mất 800 ngàn mua bài học cho sự tin người”.

Thiết nghĩ, thường các loại mật ong bán trôi nổi trên thị trường này có chất lượng kém, không đảm bảo an toàn, vệ sinh nên khi quyết định mua thì người mua cũng phải hết sức cẩn thận, nếu thấy nghi ngờ thì không nên mua. Qua sự việc này, mọi người nên cảnh giác, khi nhận được những cuộc gọi đáng ngờ thế này nên báo ngay cho công an để đón bắt ngay khi kẻ lừa đảo đến.

HẠ NGHI