Cảnh giác với việc mua cổ phiếu nước ngoài không rõ nguồn gốc

Cập nhật, 06:47, Thứ Năm, 04/06/2020 (GMT+7)

Mới đây, Công an huyện Gò Quao (Kiên Giang) vừa có thông báo cảnh giác với người dân không quan hệ, giao dịch, mua cổ phiếu có nguồn gốc từ nước ngoài có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi thông qua nhóm người tự xưng là nhân viên của “Công ty Crowd1 có trụ sở hoạt động tại Tây Ban Nha”.

Nhóm người này cho biết, khi người mua (đa phần là nông dân có trình độ hạn chế) bỏ tiền mua cổ phiếu thì lãi suất cùng với tiền lãi ngay lập tức sẽ tăng lên xấp xỉ 300% so với số tiền người mua bỏ ra.

Chính món lãi béo bở nhanh chóng trên đã khiến cho rất nhiều người sập bẫy dù trước đến nay họ không hề biết đến thị trường chứng khoán, cổ phiếu, cổ tức là gì. Nhóm nhân viên này còn quảng cáo với nhiều lời có cánh như: “Công ty Crowd1” là công ty kinh doanh công nghệ giải trí hàng đầu thế giới; hiện đã có xấp xỉ 10 cổ đông tham gia; nhiều công ty lớn, nhiều tập đoàn có uy tín trên thế giới đang hợp tác kinh doanh và thu về những khoản lãi khổng lồ…

Tuy nhiên, khi bị nhiều người tỏ ý nghi ngờ chất vấn về tính pháp lý của “Công ty Crowd1” thì nhóm người này lúng túng, trả lời qua loa mang tính đối phó, che giấu, khỏa lấp. Hiện nay, công an các cấp đang vào cuộc xác minh làm rõ hành vi hoạt động của nhóm người này bởi đã xuất hiện các hành vi gian dối, vi phạm luật pháp Việt Nam.

Người dân- nhất là bà con nông dân các địa phương- cần cảnh giác với thủ đoạn của bọn bất lương, tuyệt đối không quan hệ, giao dịch, chuyển khoản tiền để mua cổ phiếu không rõ nguồn gốc để không bị quả lừa cay đắng.

PHƯƠNG ANH