Nhận người quen- lừa lấy 50.000đ

Cập nhật, 09:45, Thứ Tư, 27/05/2020 (GMT+7)

Sau khi ăn trưa xong, chú Hai (xã Phú Quới- Long Hồ) dắt xe ra định phóng nhanh về nhà nghỉ ngơi để chiều làm tiếp. Lúc đó, một thanh niên tầm 20 tuổi đi trên chiếc Wave màu đen chạy trờ tới hỏi vồn vã:

- Chú Hai! Chú đi đâu vậy? Cháu là Tú nè, chú nhớ không?

Chú Hai chưa kịp trả lời, thanh niên tiếp tục giới thiệu:

- Cháu là Tú, lúc trước làm hồ chung chú ở gần khu công nghiệp nè!

Làm nghề phụ hồ nhiều năm, có quen biết với rất nhiều người tên Tú nên chú Hai cũng gật đầu chứ không quan sát kỹ đặc điểm của thanh niên này. Chú Hai hỏi xã giao:

- Dạo này thế nào rồi? Có còn làm hồ nữa không cháu?

Thanh niên này bộc bạch:

- Dạ cháu nghỉ làm hồ rồi ạ! Giờ cháu đi biển chú ơi!

Rồi y tiếp lời:

- À quên mất, cháu có mang mấy con cá đuối đang gửi ở nhà bạn gần đây. Chú đứng đây đợi để cháu đi lấy biếu thím nhà và mấy cháu ăn lấy thảo.

Nói xong, y vội vàng quay đầu xe và nổ máy. Thế nhưng, chỉ chạy được tầm 10m, y bất ngờ quay lại nói với chú Hai:

- Xe cháu sắp hết xăng mà quên mang theo bóp tiền, chú cho cháu mượn được không? Lát quay lại cháu sẽ trả cho chú.

Nghĩ thanh niên này là người tốt, chú Hai không ngần ngại móc túi đưa cho Tú 50.000đ để đổ xăng. Nhận tiền xong, y phóng xe thật nhanh theo hướng xã Phú Quới.

Đưa tiền cho Tú xong, chú Hai quay trở lại quán cơm ngồi đợi. Thế nhưng, đã mấy tiếng đồng hồ trôi qua, Tú vẫn không quay lại mang cá đuối cho chú Hai. Gần 13 giờ, chú Hai biết mình bị lừa, đành ngậm ngùi quay lại công trình làm cho kịp buổi chiều.

Kể lại câu chuyện bị lừa, chú Hai cho biết, thực sự bản thân chưa từng quen biết thanh niên này. Tuy nhiên, những lời nói và hành động của y làm cho chú Hai không đắn đo suy nghĩ. Đó là màn kịch lừa đảo mà tên thanh niên dựng lên để lừa gạt những người nhẹ dạ, cả tin như chú Hai.

Câu chuyện trên cho bà con bài học “đề cao cảnh giác khi có đối tượng lạ mặt nhận người quen hay bà con”. Lúc đó, cần theo dõi nhất cử nhất động của đối tượng để kịp thời có biện pháp ngăn cản. Nếu đã phát hiện đối tượng lừa đảo thì cần nhanh chóng trình báo sự việc đến công an để ngăn chặn hành vi và xử lý đối tượng.

HOÀNG LÊ