Sập bẫy "trình dược viên"

Cập nhật, 08:18, Thứ Năm, 09/04/2020 (GMT+7)

Có hơn 10 năm kinh nghiệm buôn bán ở một cửa tiệm thuốc tây, nhưng chị T. không ngờ có ngày mình bị lừa dễ dàng bởi màn kịch hoàn hảo mà bọn lừa đảo dựng sẵn.

Sáng sớm, chị T. vừa mở cửa tiệm thì có một thanh niên tên B. đến, hắn tự xưng là trình dược viên muốn giới thiệu loại thuốc mới. Không đợi chị T. trả lời, B. lấy một hộp thực phẩm chức năng chào hàng ngay:

- Thuốc này có tác dụng nhuận trường, giải nhiệt cơ thể. Chị xem thử đi ạ!

Chị T. vừa xem, B. lại nhanh nhảu nói thêm:

- Loại này rất hiệu quả mà giá cả lại rẻ, em đã bán cho nhiều nhà thuốc nên chị cứ yên tâm.

Nói xong, B. lấy một danh sách các cửa tiệm thuốc đã đặt hàng đưa cho chị T. xem để tạo lòng tin. Thấy chị T. tỏ vẻ lưỡng lự, B. tiếp tục kiên trì thuyết phục:

- Chị đừng lo, cứ lấy một hộp bán thử rồi có gì liên hệ em sau, không lấy tiền trước đâu.

Bị “đi guốc trong bụng” nên chị T. không thể chối từ, liền đồng ý lấy ngay hộp thuốc đồng thời xin số điện thoại của B. Không lâu sau đó, có một phụ nữ đến cửa tiệm của chị T. mua thuốc hạ sốt, người này hỏi thêm:

- Ở đây có loại thuốc nào giải độc, thanh nhiệt cơ thể hông em?

Thế là chị T. vui vẻ giới thiệu và bán ngay loại thuốc vừa mới lấy của B. Khoảng một tuần sau, người phụ nữ trên trở lại cửa tiệm gặp chị T. khen nức nở công hiệu của thuốc và muốn mua thêm một số lượng lớn. Thấy thuốc bán được, chị T. vui mừng điện thoại cho B. để đặt hàng. Khi B. mang thuốc đến, chị T. cẩn thận mở thùng hàng kiểm tra đầy đủ số hộp thực phẩm chức năng bên trong rồi mới nhận hàng.

Ngày hôm sau, cửa tiệm của chị T. tiếp đón một vị khách trung niên, lần này ông ta hỏi mua đích danh tên loại thuốc mà B. giới thiệu. Chị T. như mở cờ trong bụng vì không ngờ loại thuốc mới chỉ trong thời gian ngắn lại bán chạy đến vậy, nên gọi ngay cho B. tiếp tục lấy thêm hàng với số lượng lớn.

Đúng thời gian đã hẹn, B. mang 2 thùng hàng đến tiệm. Lần này, do tin tưởng nên chị T. trả tiền ngay mà không hề kiểm tra hàng. Sau khi tên trình dược viên rời khỏi cửa tiệm, chị T. định lấy một vài hộp thuốc ra bán lẻ thì tá hỏa phát hiện bên trong các thùng hàng chỉ toàn giấy vụn, bìa carton. Chị T. gọi vào số máy tên trình dược viên thì “thuê bao không liên lạc được”, lúc này mới biết bị lừa cũng đã quá muộn.

Vì muốn mang lại lợi nhuận cho cửa tiệm, chị T. từ từ bị rơi vào bẫy một cách tự nguyện lúc nào không hay biết. Bởi câu chuyện trên thực chất chỉ là kịch bản mà tên trình dược viên đã lên kế hoạch sẵn. Qua đó, có thể thấy bọn lừa đảo rất kiên trì chờ đợi cơ hội để ra tay, chúng còn có đồng bọn giúp sức- vào vai người tiêu thụ dược phẩm. Rất mong các nhà thuốc nhanh chóng cập nhật chiêu thức lừa đảo trên cho nhân viên của mình biết, đồng thời chuẩn bị sẵn các phương thức đối phó hiệu quả khi chẳng may gặp phải những tên trình dược viên lừa đảo như trong câu chuyện trên.

PHẠM TẤN