Vờ mua thẻ cào để lừa đảo

Cập nhật, 13:32, Thứ Tư, 25/12/2019 (GMT+7)

Màn kịch lừa đảo được T. dựng lên khá hoàn hảo. Hắn đi xe máy đến một cửa hàng điện thoại để giả vờ hỏi mua thẻ cào. Lúc này, chị N. (chủ cửa hàng) vui vẻ giới thiệu với khách có bán đủ loại mệnh giá thẻ cào của tất cả các nhà mạng.

Thấy vậy, T. nói với chị N. bán cho hắn 2 triệu đồng tiền thẻ cào mệnh giá 50.000đ. Khi được chủ cửa hàng gợi ý bán cho 4 thẻ cào mệnh giá 500.000đ thì T. không đồng ý.

Hắn viện cớ còn mua thẻ cào dùm đồng nghiệp để tặng sếp. Bị thuyết phục bởi lý do này, chị N. liền lấy thẻ cào mệnh giá nhỏ hơn bán cho T.

Sau khi nhận đầy đủ 40 thẻ cào với tổng giá trị 2 triệu đồng, T. cho vào chiếc phong bì đã chuẩn bị sẵn rồi dán kín lại và cất vào giỏ xách. Sau đó, hắn cố tình chỉ trả 1,9 triệu đồng cho chị N. Sau khi đếm lại số tiền, chị N. phát hiện thiếu 100.000đ liền yêu cầu T. thanh toán đủ.

Lúc này, hắn giả vờ kiểm tra ví và nói với chủ cửa hàng rằng mình đã hết sạch tiền. Thấy vậy, chị N. yêu cầu T. trả lại 2 thẻ cào mệnh giá 50.000đ nhưng hắn không đồng ý.

Lợi dụng lúc chị N. không để ý, T. nhanh tay rút từ giỏ xách 1 chiếc phong bì khác đưa cho chị N. yêu cầu giữ dùm, rồi giả vờ nói đi rút tiền và hứa sẽ quay lại thanh toán sau.

Nghĩ đây là chiếc phong bì lúc nãy nên chị N. làm theo và trả T. 1,9 triệu đồng. Còn T. sau khi nhận lại số tiền của mình đã cao chạy xa bay cùng với số thẻ cào.

Sau nhiều giờ trôi qua, không thấy bóng dáng người thanh niên lúc nãy quay lại lấy chiếc phong bì, chị N. bắt đầu lo lắng. Bán đến chiều, vì quá sốt ruột chị N. mở chiếc phong bì ra kiểm tra thì tá hỏa phát hiện bên trong chỉ toàn là những thẻ cào đã qua sử dụng.

Lúc này, chị N. mới biết mình đã bị đánh tráo chiếc phong bì và bị lừa mất 2 triệu đồng, còn tên nọ đã dựng lên một màn kịch lừa đảo hoàn hảo.

Vẫn còn bức xúc, chị N. kể: “Tôi nghĩ hắn là người lịch sự vì mặc áo bỏ vào quần, nói chuyện đàng hoàng, hơn nữa lại không đeo khẩu trang hay đội nón để che mặt nên tin tưởng, nhưng không ngờ lòng tin của mình đã đặt không đúng chỗ.

Đây là chiêu lừa đảo khá tinh vi khiến các cửa hàng kinh doanh dễ dàng “sụp bẫy”. Qua câu chuyện trên, mong rằng các chủ cửa hàng sẽ có thêm bài học để nâng cao ý thức cảnh giác.

PHẠM TẤN