Nhân viên tiếp thị sữa

Cập nhật, 05:46, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

Lợi dụng tiệm tạp hóa là nơi kinh doanh đa dạng mặt hàng, đối tượng lừa đảo thường giả nhân viên tiếp thị của các nhãn hàng nổi tiếng chào mời mua hàng. Bằng những chiêu như: chiết khấu cao, khuyến mãi sâu, mua hàng giá ưu đãi, gói đầu hàng,… các đối tượng này đã “qua mặt” không ít chủ quán để lừa hàng triệu đồng.

Mấy hôm trước, có 2 thanh niên đi xe máy dừng trước cửa hàng tạp hóa của chị Bùi Thị Phượng (ngụ huyện Trà Ôn). Vừa bước vào tiệm, một trong hai người đon đả: “Chị bán hàng đã lâu chưa? Chà, chỗ này làm đại lý sữa thì nhất rồi!”

Họ tự giới thiệu là nhân viên tiếp thị sữa Similac. Họ trao đổi với chị rằng khi lấy hàng, công ty sẽ chở đến tận nhà. Chị sẽ được lắp đặt miễn phí một biển hiệu, chiết khấu cao, thanh toán gối đầu…

Thấy chị Phượng do dự trong cách trả lời: “Trước giờ chị chưa bán mặt hàng này nên không biết có bán được không?” thì một trong hai người thanh niên gợi ý:

- Em thấy cửa hàng chị lớn nhất nhì chợ này, bán buôn được quá trời (vừa nói người thanh niên vừa cười vui vẻ khiến chị Phượng cũng có thiện cảm).

Vầy đi chị, công ty bên em đang thực hiện chương trình tìm đến những cửa hàng như của chị thuê một góc trưng bày sản phẩm trong 3 tháng với giá 600.000đ. Chị cứ để sữa ở đây nếu bán được thì chị hẵng lấy bán.

Chị Phượng nghĩ bụng: “Vừa nhận được tiền cho thuê vừa có sản phẩm trưng bày, đường nào cũng không thiệt” nên chị vui vẻ nhận lời.

Thỏa thuận xong, một người lấy hợp đồng thuê trưng bày cho chị Phượng ký, còn người kia dọn một góc kệ chất lên 20 hộp sữa.

Chị Phượng vừa ký hợp đồng xong người thanh niên liền tính: “Do hóa đơn dưới 5 triệu đồng nên chị sẽ không được gối đầu hàng. Trừ tiền thuê trưng bày, tiền chiết khấu thì giá 20 hộp sữa là 3.800.000đ”.

Chị Phượng thấy bán sữa không hư hao gì lại lời khá nên không chần chừ liền lấy tiền gửi người thanh niên. Trước khi rời khỏi tiệm, 2 người thanh niên còn cho chị Phượng số điện thoại để sau này lấy hàng.

Mọi chuyện vỡ lẽ khi khách đến khiếu nại sữa của cửa hàng chị Phượng là sữa giả. Chị Phượng gọi ngay số điện thoại của 2 người thanh niên thì không liên lạc được. Chị chỉ còn biết phân bua để xin lỗi khách hàng.

Qua vụ việc trên, chủ các cơ sở kinh doanh, nhất là các điểm bán hàng nhỏ lẻ cần hết sức cảnh giác khi tiếp cận với những hình thức “khuyến mãi” này để tránh “tiền mất tiếng mang”.

Mỗi người cần phải cẩn trọng hơn, chỉ nên mua hàng ở nơi uy tín. Không nên dễ dãi, qua loa khi nhận hàng mà cần kiểm tra thật kỹ lưỡng, vừa để kẻ xấu không có cơ hội lợi dụng, vừa tránh bị thiệt hại cho bản thân.

NHẬT LAN