Cảnh báo tình trạng vờ mua hàng hóa rồi trộm cắp tiền

Cập nhật, 15:15, Thứ Năm, 04/10/2018 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh liên tiếp xảy ra nhiều vụ giả vờ mua hàng hóa rồi lợi dụng sơ hở của người bán để lấy trộm tiền.

Theo mô tả của nạn nhân, họ thường đi 2 người, trong đó có một tên da trắng và một tên da đen giống như người nước ngoài. Họ sử dụng ô tô, dừng lại giả vờ mua hàng hóa của các cửa hàng nằm ven trục lộ chính rồi đưa ra tờ tiền mệnh giá 500.000đ (trị giá món hàng chỉ vài chục ngàn đồng).

Khi người bán hàng thối lại tiền thừa, họ nói tiếng nước ngoài tỏ vẻ không đồng ý và ra hiệu muốn xem người bán có những loại tiền nào để cho y lựa chọn. Một số người cả tin đã cho y xem số tiền trong giỏ hoặc hộp đựng tiền bán hàng hóa.

Sau khi lựa chọn, họ cầm lại tiền thừa, bỏ ra xe chạy đi. Kiểm tra lại, các bị hại mới “tá hỏa” vì số tiền hàng chục triệu đồng vừa bán được trong ngày đã “bốc hơi” theo 2 “người nước ngoài” này!

Trường hợp khác là chúng cũng trả tiền mua hàng bằng loại tiền có mệnh giá lớn rồi sau đó lợi dụng lúc người bán hàng vào trong lấy tiền ra để thối thì bọn chúng nhanh tay lấy trộm tiền hoặc tài sản có giá trị trong khu vực gian hàng rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Đây là thủ đoạt chiếm đoạt tài sản mới, nạn nhân mà các đối tượng “nhắm tới” là các cửa hàng mua bán hàng hóa nhỏ lẻ cặp các tuyến lộ.

Họ thường đi 2 người có nhận dạng như vừa nêu và sử dụng ô tô con. Đề nghị mọi người cần đề cao cảnh giác, khi phát hiện người có nhận dạng hoặc thủ đoạn tương tự cần nhanh chóng báo tin cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn và xử lý.

MINH TẤN