Mua tôn giá rẻ

Cập nhật, 07:55, Thứ Năm, 16/08/2018 (GMT+7)

Căn nhà của chú Bảy đang xây dựng. Khoảng 12 giờ, khi thợ và nhân công đã về nhà nghỉ trưa thì có 1 thanh niên đến gặp chú Bảy. Anh ta hỏi:

- Dạ, con thấy nhà chú đang xây, vậy... chú định lợp ngói hay tôn vậy?

- Lợp tôn chú em ơi, ngói thì đẹp mà tốn giàn cây dữ lắm. Mà, chú em hỏi có chuyện gì không?

Người thanh niên hơi
nhỏ giọng:

- Dạ, hổng nói giấu gì chú, mấy anh em tụi con đang coi công trình xây dựng. Có mười mấy tấm tôn, chú mua dùm, con để giá rẻ rẻ cho.

- Công trình xây dựng? Tôn mới hay đã xài rồi? Tui cất nhà mới, nếu là tôn cũ... chắc hổng được đâu.

Người thanh niên cười:

- Dạ, mới tinh luôn! Loại tôn lạnh Việt- Nhật, dày 5 dem, khổ 1.07m. Nếu được, con để lại cho chú giá 55.000 đ/m, chứ giá thị trường bây giờ trên 80.000đ lận đó.

- Vậy cho tui coi hàng cái đã, chớ kiểu mua trâu vẽ bóng như vầy, ai biết được...

Người thanh niên càng nhỏ giọng lại:

- Cũng nói thiệt với chú, đây là... tôn của công trình, tụi con... lén lấy một ít bán bồi dưỡng cho anh em nhậu nhẹt cho nên... hổng dám chở tới đây. Là tôn mới nhưng đã cắt sẵn rồi, mỗi tấm dài 6m nên tụi con mới bán giá này cho chú.

Từ lúc khởi công xây nhà, chú Bảy cũng đã dọ giá tôn ở nhiều nơi. Chú biết, nếu chất lượng đúng như lời người thanh niên giới thiệu thì giá này quá rẻ. Suy nghĩ một lúc, chú nói:

- Nghe chú em nói đây là... tôn của công trình là tui hiểu rồi. Nhưng tôn đã cắt sẵn như vầy... thôi bán hữu nghị cho tui với giá 50.000 đ/m được hông? Còn nữa, khi nào chở tới, tui coi thấy đúng chất lượng thì mới mua à nghen!

Người thanh niên đồng ý và nói sau 5 giờ chiều, đợi công nhân về hết sẽ cho xe chở tới và cũng không quên dặn chú Bảy kín tiếng dùm chuyện này.

... 5 giờ rưỡi, xe dừng lại trước nhà. Chú Bảy bước ra xem hàng thì rất ưng ý nên người thanh niên hối thúc người bạn đi cùng, cũng là tài xế vác tôn vào trong. Xong, anh ta ra xe nói chuyện với người bạn rồi cho xe lăn bánh. Sau đó, anh ta trở vào, nói:

- Con kêu thằng bạn tranh thủ lái xe về trước, con ở lại nhận tiền để tránh người khác chú ý.

Chú Bảy giao tiền, 18 tấm tôn, tổng cộng là 5.400.000đ.

Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, bạn của người thanh niên và cũng là người lái xe tải khi nãy dừng xe trước nhà của chú Bảy nói:

- Dạ, chú giữ biên nhận này rồi gửi tiền tôn dùm con.

Chú Bảy cười:

- Hồi nãy chú đã giao tiền cho bạn của con rồi. Khi con vừa lái xe đi là chú gửi đủ số cho nó liền hà!

- Ủa, bạn nào? Con là tài xế của cửa hàng vật liệu xây dựng X. Ông chủ giao cho con chở hàng rồi lấy tiền cho ổng luôn mà!

Chú Bảy trình bày và anh tài xế tường thuật lại mọi việc thì 2 người giật mình và đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Thì ra người thanh niên lạ mặt đã tìm đến nhà chú Bảy để bắt mối bán tôn, nói dối là hàng của công trình xây dựng.

Sau đó, hắn đến cửa hàng vật liệu xây dựng X. tự xưng là con của chú Bảy, nói cần mua 18 tấm tôn theo quy cách. Hắn ngồi trên xe chở hàng để chỉ đường cho tài xế xe tải. Khi giao hàng xong, anh ta ra xe nói với tài xế cảm phiền khoảng 1 tiếng đồng hồ nữa đến lấy tiền vì “mẹ” giữ tiền và đã đi công chuyện chưa về.

Đúng là một vở kịch lừa đảo quá hoàn hảo. Anh tài xế điện thoại báo lại cho ông chủ cửa hàng rồi 3 người cùng đến trình báo sự việc với công an.

NGUYỄN LINH