"Khách xộp" mua sữa

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 10/08/2018 (GMT+7)

Buổi trưa, có một thanh niên bước vào cửa hàng tạp hóa của chú T. hỏi mua sữa Ensure. Sau khi xem qua các loại và giá cả anh này giật mình, nói:

- Hồi nào tới giờ con nghe nói sữa Ensure rất tốt cho sức khỏe nhưng không ngờ nó lại đa dạng về loại và giá cả đến như vậy: từ 2-3 trăm đến 7-8 trăm ngàn đồng/hộp đều có cả. Đi mua giùm thằng bạn... kiểu này... hơi rối à nghen!

Chú T. giải thích:

- Đúng rồi, Ensure là sữa ngoại, tốt lắm. Giá cả mắc hay rẻ là tùy vào số lượng gam và giá trị dinh dưỡng của nó. Chú em cần mua cho đối tượng nào để tui tư vấn cho?

- Dạ, mua cho người già, là ông bà của thằng bạn ở dưới quê. Mà, nó dặn mua tới 10 hộp lận. Vì làm ăn khấm khá, vả lại lâu lâu mới về một lần nên nó mua tặng cho người thân.

Nghe “khách xộp” nói mua 10 hộp, chú T. mừng thầm nên tư vấn:

- Vậy thì chú em lấy loại này đi! 740.000đ/hộp, thích hợp cho người lớn tuổi, người bệnh, ăn uống kém.

Người thanh niên suy nghĩ một lúc rồi nói nếu mua loại 300.000đ thì đủ tiền, còn với giá này thì nhờ chú T. giao hàng đến nhà, không xa lắm thì thằng bạn sẽ trả tiền.

Thời buổi hiện nay, chuyện giao hàng tận nhà rất phổ biến nên chú T. nhận lời ngay. Sau khi mang thùng sữa ra xe, người thanh niên nói: “Chú cho con đi chung xe, vậy là đỡ tốn tiền cuốc xe ôm rồi!” Chú T. cười, bảo người thanh niên cho biết địa chỉ rồi đề máy.

Xe chạy được một đoạn thì người thanh niên bảo chú T. chạy xe chậm lại để anh nghe điện thoại. Sau khi nghe xong, anh ta nói:

- Chú chạy lại Trung tâm điện máy gần đây, thằng bạn của con đang mua nồi cơm điện và một ít đồ làm quà đem về quê.

Xe dừng lại trước Trung tâm điện máy. Nhìn vào khoảng sân rộng, thấy thằng bạn đang đứng ngay cửa vẫy tay, người thanh niên ngoắc, biểu ra xe nhận thùng sữa.

Người bạn không ra mà nói gì đó nhưng khoảng cách hơi xa nên không nghe rõ. Người thanh niên hơi bực, gọi điện: “A lô! Ra ngoài này lấy đồ rồi trả tiền cho ông chủ luôn nè, thằng quỷ!... Ờ, ờ, vậy à? Để tao đem vô cho!”

Người thanh niên nói với chú T.:

- Chú cảm phiền ngồi ngoài này giữ xe, con đem thùng sữa vô cho thằng bạn rồi mang tiền ra. Nó nói đồ đạc đã mua trong kia lỉnh kỉnh, bỏ đó không người giữ hơi... bất tiện. Một lát nó kêu taxi chở lại bến xe khách rồi về quê luôn.

Chú T. nhìn theo, không chút nghi ngờ khi thấy 2 thanh niên bước vào cửa kính của trung tâm điện máy. Nhưng rồi chú hơi sốt ruột khi chờ đã hơn 10 phút mà không thấy người thanh niên kia trở lại.

Thêm 5 phút nữa, chú chạy vào sân gửi xe rồi vào trong tìm kiếm. Buổi trưa, khách không đông lắm nhưng chú tìm mãi mà vẫn không thấy bóng dáng của 2 thanh niên mua thùng sữa Ensure.

Chú T. bàng hoàng khi nhận ra mình đã bị kẻ gian lường gạt. Không ngờ chỉ vì sơ suất trong buôn bán mà chú đã mất thùng sữa Ensure trị giá 7-8 triệu đồng. Chú nhanh chân đến trình báo sự việc với cơ quan công an gần nhất với hy vọng tìm được 2 kẻ lường gạt.

NGUYỄN LINH