"Thôi miên" tại bệnh viện

Cập nhật, 04:38, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

Nghe gọi tên, chị Trang mang túi tiền tiến đến quầy thì bất ngờ phát hiện 8 triệu đồng dùng để mua thuốc cho con đã… không cánh mà bay.

Theo thời hạn khám bệnh định kỳ, sáng 20/6, vợ chồng chị Trang (39 tuổi) chở con gái đến Bệnh viện Nhi Đồng II (TP Hồ Chí Minh) khám bệnh.

Trước khi đi, chị cẩn thận bỏ 8 triệu đồng vào trong túi xách của mình. Chị dự tính, sau khi khám bệnh xong sẽ dùng số tiền còn lại dắt con đi chơi và mua sắm.

Sáng thứ ba, tại khu vực khám bệnh khoa Nhi có rất đông người tới khám và lấy thuốc. Sau khi hoàn tất việc khám bệnh, chị Trang đến phòng chờ chuẩn bị nghe gọi tên để tới quầy thuốc trả tiền.

Đúng lúc này khi mở chiếc túi ra, chị bất ngờ số tiền của mình đã không cánh mà bay. Chị đành trả lại số thuốc đã lấy và nói lời xin lỗi với nhân viên thu tiền của bệnh viện.

Ngồi định thần nhớ lại số tiền đã mất, chị Trang loại trừ khả năng tiền bị rơi rớt bởi trước khi đi chị đã cẩn thận bỏ tiền vào túi với 2 lớp dây kéo.

Trấn tĩnh thêm chút nữa, chị nhớ lại trước khi khám bệnh chị có gặp một người phụ nữ trạc tuổi và xưng là cùng quê Vĩnh Long.

Cố nhớ lại, chị Trang mường tượng hình như mình có đưa cho người phụ nữ ấy một vật gì mà giờ không thể nào nhớ ra được.

Chị chỉ nhớ sau giây phút ngắn ngủi nói chuyện với người đó, chị có cảm giác buồn ngủ, đầu óc quay cuồng. Có lẽ nào chị bị người đó chuốc thuốc mê.

Mang câu chuyện bị mất tiền “lãng xẹt” kể lại cho mấy người đi khám bệnh cùng, có một người cũng bị mất tiền giống như chị chỉ cách đó mấy ngày thôi.

Chị Trang vô cùng tức tối nhưng dẫu có tức thì chuyện cũng đã xảy ra rồi, chỉ tại mình bất cẩn cầm số tiền khá lớn đến chốn đông người nên mất của.

Câu chuyện mất tiền của chị Trang thoạt nghe thì nực cười nhưng lại hoàn toàn có thật. Kẻ xấu với nhiều thủ đoạn tinh vi dùng mọi cách để chiếm đoạt tiền của người khác- đặc biệt là phụ nữ.

Qua đó, chúng ta rút ra bài học cần phải thật cẩn thận bảo vệ tài sản khi đi đến nơi đông người như bệnh viện, bưu điện, xe bus,…

Mặt khác, không nên mang theo quá nhiều tiền dễ tạo điều kiện cho kẻ xấu lợi dụng để lấy đi tài sản. Nếu có thể, ta nên để tiền ở nhiều chỗ trên người hoặc gửi một ít cho người đi cùng để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

HOÀNG LÊ