Vở kịch "bạn đồng hương"

Cập nhật, 05:36, Thứ Sáu, 03/11/2017 (GMT+7)

Xa quê nhiều năm lên TP Hồ Chí Minh làm công nhân, Yến tình cờ quen biết Thanh. Qua trò chuyện, Thanh cho biết quê ở Tam Bình- đồng hương với Yến- nên 2 người nhanh chóng trở thành bạn thân. Lợi dụng lòng tin, Thanh dựng lên vở kịch “bạn đồng hương” để lừa chị Yến lấy chiếc xe “tàu”.

Chưa hết buồn, chị Yến kể lại: Ngày chủ nhật nghỉ làm, chị đi chợ để chuẩn bị bữa cơm cuối tuần thì tình cờ quen Thanh cũng đang mua đồ.

Qua vài câu giao tiếp, Thanh giới thiệu quê huyện Tam Bình- khác xã nhưng cùng huyện với chị. 2 người cho nhau số điện thoại để liên lạc và chia sẻ những vui buồn cuộc sống nơi xứ lạ quê người.

“Bạn bè đồng hương gặp nhau ai cũng mừng và trở thành bạn thân như chị em ruột thịt, chuyện gì cũng chia sẻ nhau.

Ngày cuối tuần, Thanh hay sang phòng trọ chơi rồi ăn cơm chung và có hôm Thanh còn ngủ lại phòng trọ”- chị Yến cho biết.

Chiều chủ nhật như thường lệ, Thanh đến phòng trọ rủ Yến đi “trầm quán” để xả stress sau một tuần làm việc vất vả. Trước đây, Thanh đến bằng xe tay ga chở Yến đi uống nước.

Lần này, Thanh nói chiếc xe cho bạn mượn nên lấy chiếc xe “cà tàng” của Yến đi đỡ. Chị Yến không chút nghi ngờ, 2 người đèo nhau trên chiếc xe “hiệu tàu” đến quán nước. Vừa bước vào quán thì Thanh có điện thoại nên ra ngoài nói chuyện.

Sau đó, Thanh quay lại bàn ngồi uống nước nhưng cứ nhìn ra đường như đón chờ ai đó. Thanh nói với Yến: “Đứa bạn gọi điện trả xe nhưng không biết đường đến quán.

Yến cho mượn xe để đón bạn rồi rủ lại uống nước luôn cho vui. Người bạn ấy cũng quê ở Tam Bình lên đây làm công nhân ở chung phòng trọ với mình”.

Vậy là chị Yến đưa chìa khóa xe cho Thanh đi đón bạn. 1 giờ trôi qua mà vẫn không thấy Thanh quay lại, chị Yến cảm thấy lo lắng nhưng nghĩ là ngày cuối tuần nên Thanh bị kẹt xe. Đợi hồi lâu, chị Yến điện thoại cho Thanh thì không liên lạc được.

Lúc này, chị Yến lo lắng, không chờ được nữa nên đón xe ôm về thì hốt hoảng thấy cánh cửa phòng trọ mở toang và đồ đạc bên trong bị xáo trộn.

Những người ở trọ kế bên cho biết, Thanh tới mở cửa phòng và cũng vừa đi khỏi. Cô ta nói về lấy đồ cho chị Yến, mọi người đều nghĩ họ là bạn bè nên không ai nghi ngờ gì.

Tới đây, chị Yến nhớ lại chùm chìa khóa xe có cả chìa khóa phòng trọ. Vậy là Thanh lừa lấy xe, lại còn về phòng trọ “lấy thêm đồ”. May mà chị Yến cũng không có tài sản gì giá trị.

Qua vụ việc cho thấy, bọn lừa đảo có thủ đoạn tinh vi, dài hơi khiến chị Yến rơi vào bẫy. Chiếc xe “hiệu tàu” tuy không đáng giá bao nhiêu mà chúng còn lừa để lấy. Mọi người cũng nên cảnh giác với “chiêu” bạn đồng hương này!

HOÀI NAM