"Chia của rơi" giữa đường

Cập nhật, 06:03, Thứ Ba, 10/10/2017 (GMT+7)

Đây không phải là “chiêu” mới nhưng nó đánh trúng vào lòng tham hoặc sự thiếu cảnh giác, nên vẫn có người “sụp bẫy” dễ dàng, khiến tiền đã mất mà còn mang thêm bệnh tức.

Bị lừa số tiền không lớn nhưng chị Huỳnh Thị Tuyết (Long Hồ) ấm ức trong lòng khi nhắc lại câu chuyện “chia của rơi” giữa đường.

Cách đây hơn 1 tuần, chị Tuyết nuôi người thân nằm bệnh ở TP Cần Thơ. Lúc ra lộ mua cơm, chị thấy một phụ nữ chạy xe máy ngang qua làm rớt cái bóp, chưa kịp gọi thì cô ta đã chạy mất hút theo dòng xe đông đúc.

Liền sau đó, một phụ nữ khác chạy xe trờ tới dừng lại lượm cái bóp ngay trước mặt chị và hỏi: “Có phải cái bóp của chị không?” Chị Tuyết bảo của người phụ nữ vừa chạy xe ngang qua làm rớt.

Cô ta đứng lóng ngóng như tìm chủ nhân cái bóp rồi quay sang nói: “Chị chứng kiến tui mở cái bóp xem bên trong có tài sản gì và có giấy tờ tùy thân không, để gọi điện cho chủ đến nhận lại”. Nói rồi cô ta mở bóp ra, bên trong có vài chục ngàn đồng và cái hộp màu đỏ đựng 1 chiếc lắc vàng và 1 hóa đơn mua chiếc lắc ghi trọng lượng 1,5 chỉ vàng 18K.

Cô ta nói với chị Tuyết hãy mang cái bóp đem đến giao cho công an. “Tui ở Vĩnh Long tới, đâu biết trụ sở công an ở đâu. Lúc đó, tui rất cảm kích và tin tưởng chị ta là người tốt”- chị Tuyết nhớ lại.

Chần chừ ít phút, cô ta nói với chị Tuyết: “Chị em mình cùng phát hiện cái bóp, nếu không thì người khác cũng lượm. Chiếc lắc 1,5 chỉ, tương đương khoảng 3 triệu đồng, 2 chị em chia nhau đi chứ đâu biết ai mà trả lại”.

Lúc đầu chị Tuyết từ chối vì còn đi mua cơm nhưng nghe cô ta thuyết phục riết, cũng xiêu lòng. Vậy là cô ta lấy trong giỏ xách ra khoảng 500 ngàn đồng, đề nghị: “Tui đi công chuyện không đem theo tiền nhiều. Chị lấy chiếc lắc 1,5 chỉ vàng đi, đưa tui 1 triệu đồng thôi”.

Dù chị Tuyết cũng rất cảnh giác nhưng tận mắt nhìn chiếc lắc vàng bóng loáng, có hóa đơn rõ ràng, nên chị nói: “Tui tính nhẩm chiếc lắc cũng trên 3 triệu đồng và sẵn có tiền trong túi để nuôi bệnh, đưa cô ta 1 triệu đồng cũng còn lời”.

Cuộc “giao dịch” diễn ra nhanh chóng, chị Tuyết đưa cho cô ta 1 triệu đồng và nhận chiếc lắc. Mua cơm về đến bệnh viện, chị Tuyết rất vui vẻ vì vừa “giao dịch” và được hưởng phần lời nhiều hơn.

Đến khi người thân xuất viện về nhà, mọi người đang vui thì chị Tuyết mới đem chuyện “chia của rơi” ra kể. Nhiều người nghi ngờ chị đã bị lừa nên chị cũng lo lắng, liền đến tiệm thợ bạc nhờ thử chiếc lắc mới tả hỏa khi anh thợ cho hay đây là vàng giả, chỉ mạ bên ngoài, giá khoảng 100.000đ.

Lúc này, chị Tuyết mới tự trách vì lòng tham nên sụp bẫy kẻ lừa đảo. Đây không chỉ là bài học đáng nhớ cho chị Tuyết mà mọi người cũng cần nêu cao tinh thần cảnh giác.

HOÀI NAM