Giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa

Cập nhật, 05:44, Thứ Sáu, 25/08/2017 (GMT+7)

Thời gian qua, trên báo chí đã phản ánh nhiều về tình trạng kẻ xấu giả nhân viên điện lực tìm đến tận nhà của người dân để bán hàng như: bán dây điện kém chất lượng, bán bạt… và mới đây lại xuất hiện chiêu bán ổ khóa để lừa đảo người dân.

Bà N.T.H. ngụ ấp Phước Trinh B (xã Long Phước- Long Hồ) cho biết: Trưa 23/8/2017, có 2 thanh niên mặc đồng phục của ngành điện lực dừng xe máy trước cổng nhà. Bà tưởng mấy anh bên điện lực kiểm tra đường dây điện hay đồng hồ điện nên bà ra mở cổng rào. Khi bà H. vừa mở cửa rào, một thanh niên liền hỏi:

- Cô cho con hỏi thăm. Cô có cần mua ổ khóa để sử dụng không?

Người thanh niên chỉ vào ổ khóa cổng của bà H. rồi nói tiếp:

- Ổ khóa này của cô ngoài chợ bán chỉ có hai mươi mấy ngàn, xài mau hư lắm!

Người thanh niên khác mở cặp, lấy ra 2 ổ khóa và giới thiệu:

- Đây là ổ khóa hàng hiệu của bên điện lực dùng để khóa các tủ điện. Nó được chế tạo bằng những chất chống ô xy hóa… Tụi con mang đi khóa mấy tủ điện thấy còn dư nên chia lại cho cô xài. Tốt lắm nghen cô, mưa nắng gì cũng không sợ bị rỉ sét.

Người thanh niên đưa ổ khóa cho bà H. xem thử. Đó là ổ khóa hiệu Zsolex và có đóng dấu của điện lực gì đó (chữ mờ bà nhìn không rõ). Sau đó, 2 thanh niên xin phép bà H. vào nhà nói chuyện cho tiện, vì ở ngoài đường sợ người ta qua lại thấy thì không tiện cho lắm!

Nhưng, bà H. lại không đồng ý cho 2 thanh niên ấy vô nhà và bảo:

- Tôi không có nhu cầu mua ổ khóa.

Một người thanh niên lại bảo tiếp:

- Đây là loại ổ khóa nhập từ nước ngoài về, tốt lắm! Cô mua 2 cái này để khóa cổng rào và khóa cửa nhà là chắc ăn, an toàn lắm! Lâu lâu mới có dịp gắn còn dư nên tụi con mới chia lại cho những người cần xài. Cô lấy 2 cái đi con để cô giá hữu nghị 400.000đ.

Bà H. vẫn không chịu mua và 2 thanh niên nhìn nhau rồi lại năn nỉ:

- Thôi thì tụi con bớt cho cô 100.000, để cho cô 2 cái ổ khóa 300.000đ.

Nhưng bà H. vẫn kiên quyết không chịu mua, bà bảo:

- Tôi không có tiền!

Người thanh niên ngồi phía sau xe bĩu môi, nói:

- Bà giàu thấy mồ mà không có tiền. Sau đó, 2 thanh niên đề xe chạy đi.

Bà H. còn cho biết, bà có người quen đã bị mắc “bẫy” của kẻ gian giả danh nhân viên điện lực bán ổ khóa như thế. Một ổ khóa họ rao bán với giá 150.000- 200.000đ, trong khi đó loại ổ khóa đó ngoài thị trường khoảng 30.000- 40.000đ.

Do đó, khi gặp những đối tượng này mọi người cần phải đề cao cảnh giác, đề phòng bị kẻ gian lợi dụng sự cả tin của người dân để lừa đảo. Cách tốt nhất là trình báo ngay cho cơ quan chức năng và chính quyền địa phương để kịp thời xử lý.

NGUYỄN VĂN DÔ