Giả danh thanh niên tình nguyện

Cập nhật, 05:32, Thứ Năm, 06/07/2017 (GMT+7)

Mùa tuyển sinh là mùa của những tấm lòng thơm thảo và của những chiếc áo xanh tình nguyện. Hàng ngàn suất cơm, nước uống miễn phí; những đội xe ôm nghĩa tình hay những cô cậu “cảnh sát giao thông” trong màu áo xanh không chuyên đội nắng dầm mưa đã làm ấm và vững thêm niềm tin cho “sĩ tử” cũng như phụ huynh.

Vậy mà, lợi dụng điều này, một số kẻ đã khoác lên mình màu áo xanh “dỏm” tìm cơ hội thực hiện chiêu trò bịp bợm.

Chú Nguyễn Văn Hùng (ngụ Phường 9- TP Vĩnh Long) vừa bị một đối tượng giả danh thanh niên tình nguyện lừa mất 400.000đ khi chú ngồi đợi con trai tham dự kỳ thi THPT quốc gia vừa qua.

Mùa thi năm nay có nhiều cải cách, con chú được thi gần nhà nhưng với tâm trạng chung của những bậc làm cha mẹ, chú Hùng vẫn đưa đón con đi thi và chấp nhận ngồi đợi mới thấy yên tâm.

Buổi chiều của ngày thi đầu tiên, trong lúc đợi con, chú bước sang quán cóc đối diện kêu ly cà phê và mở báo đọc. Khoảng 5 phút sau, có một phụ nữ chạy xe máy ngang nhưng “vô tình” đánh rơi túi xách. Thấy vậy, một thanh niên tình nguyện bên kia cổng trường liền bước qua nhặt và bắt chuyện cùng chú:

- Chị ta bất cẩn quá hé chú! Chắc phải đợi hết buổi thi con mới đem đến trình báo công an được.

Thấy anh ta là thanh niên tình nguyện lại không tham của rơi, chú Hùng rất có cảm tình:

- Con làm vậy đúng đó. Mùa thi cử có tụi con tiếp sức thì quý hóa vô cùng.

Người thanh niên liền đáp:

- Có gì đâu chú. Con cũng từng đi thi, từng vất vả nên hiểu được tâm trạng của các em và của các bậc phụ huynh. Thế nên, làm được điều gì cho các em là tụi con sẵn lòng.

Nói đến đây thì chị kia quay lại tìm chiếc túi vừa đánh rơi. Thấy đúng là người khi nãy, chú Hùng và “thanh niên tình nguyện” sẵn sàng trả lại túi cho chị. Chị cảm ơn và nhanh nhẹn dúi vào túi “thanh niên tình nguyện” tờ bạc 500.000đ. Anh thanh niên thoái thác nhưng chị ta bảo:

- Số tiền không là bao, đáng lẽ chị còn phải gửi em và chú nhiều hơn nữa kìa! Trong giỏ của chị toàn là những giấy tờ quan trọng. Em và chú đừng ngại.

Nói nhiêu đó, chị ta liền lên xe rồ ga như thể sợ “thanh niên tình nguyện” không nhận tiền. Anh thanh niên liền quay sang chú Hùng: “Chú cháu mình đành nhận thôi chú ạ!”

Chú Hùng đáp: “Cháu cứ giữ lấy. Túi là do cháu nhặt mà!” Nhưng “thanh niên tình nguyện” nhất quyết không chịu cứ đòi chia tờ tiền và bảo trong túi không có tiền gửi cho chú phân nửa. Nói tới nói lui anh ta cũng không chịu, chú Hùng đành nhận tờ 500.000đ và đưa lại 400.000đ thì “thanh niên tình nguyện” đồng ý.

Đến chiều, khi rước con xong, chú lại cửa hàng tiện lợi gần nhà mua ít thực phẩm thì mới biết tờ tiền 500.000đ là giả. Chú Hùng nghĩ đến điều mình thấy là lạ là sau khi đưa tiền cho “thanh niên tình nguyện” ấy thì một lúc sau không thấy anh ta tiếp sức trước cổng trường nữa nên chú khẳng định mình đã bị lừa.

NHẬT LAN