Chủ cửa hàng bị gạt- tài xế mất tiền

Cập nhật, 08:01, Thứ Năm, 22/06/2017 (GMT+7)

Một sáng đầu tháng 6/2017, như mọi khi, anh N.- chủ cửa hàng trang trí nội thất ở xã L.- mở cửa đón khách được một lúc thì có một vị khách bước vào cửa hàng với dáng vẻ rất lịch sự.

Khẩn trương xem qua bộ ghế gỗ đắt tiền nhất trong cửa hàng có giá 30 triệu đồng xong, vị “thượng đế” này đồng ý mua mà không một lời trả giá. Một điều lạ nữa là thường khách mua hàng yêu cầu cửa hàng giao đến tận nhà, còn “vị khách” này lại chủ động gọi xe đến chở!

Buổi sáng có “khách sộp” đến mở hàng nhanh lẹ, nghĩ vận may đến với mình nên anh N. rất phấn khởi, cho người khiêng bộ ghế lên xe ngay! Bác tài xe tải cũng nhảy xuống phụ cho nhanh.

Bộ ghế được đưa lên xe xong, bác tài nhanh chóng lên xe đề máy, loay hoay chưa biết sẽ chở đi đâu, quay sang tìm người khách “sộp” để hỏi đường thì không khỏi ngạc nhiên khi người này biến đi đâu mất…

Vài giờ trôi qua, tài xế và chủ cửa hàng đợi chờ nhưng vô vọng. Trong lúc đó, đôi bên chuyện trò thì mới vỡ lẽ…

Cũng vào sáng hôm đó, anh H. - tài xế xe tải- ghé đổ xăng ở một cửa hàng xăng dầu gần đó thì gặp một người lạ mặt đến hỏi anh H. là xe có chở gì không, đi về hướng nào.

Hỏi xong, người khách đó lại “phân trần”: “Tôi thấy bộ ghế vừa ý quá nên mua luôn nhưng không đem đủ tiền. Anh có sẵn tiền mặt không cho tôi mượn đỡ để trả tiền bộ ghế. Khi chở về đến nhà, tôi trả tiền xe và tiền mượn luôn cho.

Nghĩ xe mình về không nên anh H. cũng muốn chở hàng để kiếm chút đỉnh tiền xăng nên đồng ý cho “khách” mượn 1,5 triệu đồng trong sự cảnh giác cao. Đó là khi anh đến cửa hàng khiêng bộ ghế lên xe rồi mới yên tâm cho mượn. Thế nhưng không thể ngờ rằng, khi mọi người đang hì hục khiêng bộ ghế lên xe thì kẻ lường gạt đã kịp cao chạy, xa bay…

Mặc dù chưa bị mất tài sản nhưng đến mấy ngày sau chủ cửa hàng trang trí nội thất vẫn còn bàng hoàng!

Anh N. ray rứt là tại sao mình không phát hiện sớm chân tướng kẻ lường gạt để tri hô cho bà con cùng đến bắt đối tượng. Tội nghiệp cho “bác tài” tốt bụng đã mất toi 1,5 triệu đồng cùng cả buổi sáng làm ăn vì sập bẫy kẻ gian!

Đây là bài học cảnh giác chung cho mọi người dân trong mối quan hệ xã hội, làm ăn với những người chưa từng quen biết.

Khi phát hiện có dấu hiệu bất minh của người lạ, cần sáng suốt, bình tĩnh trong giải quyết vấn đề và kịp thời trình báo với cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn mọi hậu quả xấu có thể xảy ra.

THANH TUYỀN