Chủ máy gặt lúa "dỏm"

Cập nhật, 05:07, Thứ Tư, 01/03/2017 (GMT+7)

Gia đình anh L.V.D. (ấp Phú Long, xã Tân Phú- Tam Bình) vừa bị chủ máy gặt lúa “dỏm” lừa, gạt mất gần 3 triệu đồng tiền thuê cắt lúa. Đây không phải là trường hợp đầu tiên ở địa phương bị gạt “kiểu” này, nhưng bởi bọn chúng có sự tính toán khá kỹ lưỡng và tinh vi, nên không ít người đã trở thành nạn nhân.

Anh L.V.D. cho biết, cách đây ít hôm anh có kêu một chủ máy gặt đập liên hợp gần nhà cắt 11 công lúa của mình, với giá gần 3 triệu đồng.

Ít hôm sau, khi chỉ mình vợ anh ở nhà thì có người đàn ông chừng ngoài 30 tuổi tự xưng là “lính” của chủ máy “kêu lại lấy tiền cắt”.

Khi vợ anh D. không tin, người này tiếp tục nói rõ vị trí, diện tích đất đã cắt. Vừa nói, hắn móc trong túi điện thoại “nói điện cho chủ máy gặt” để chứng minh. Nghĩ vậy là đúng rồi nên chị lấy tiền đưa. Chiều hôm đó, khi có thêm chủ máy gặt lại lấy tiền, thì chị mới tá hỏa biết đã bị lừa gạt.

Thống kê “bỏ túi” của bà con, trong khoảng 3 năm gần đây tại địa phương có hàng chục trường hợp bị lừa gạt hình thức tương tự. Chúng tỏ ra rất rành vị trí, diện tích của chủ đất để chứng minh.

Vì vậy, bà con cần hết sức cảnh giác. Thiết nghĩ, ngành chức năng cũng cần nhanh chóng vào cuộc, kịp thời ngăn chặn.

NGUYỄN HOÀNG