Gã xe ôm "tốt bụng"

Cập nhật, 05:58, Thứ Sáu, 24/02/2017 (GMT+7)

Mới đây, anh Đặng Khoa Hiền- công nhân Khu công nghiệp Hòa Phú đã gặp gã xe ôm “tốt bụng”. Anh ta tỏ ra lo lắng, sợ tài sản của khách bị cướp giật nên anh rất cảm kích.

Nhưng anh Hiền không ngờ lòng “tốt bụng” của gã xe ôm khiến anh dễ dàng bị “sụp bẫy”. Mặc dù vụ việc không xảy ra ở Vĩnh Long nhưng anh Hiền muốn kể ra để mọi người cảnh giác khi gặp phải gã xe ôm “tốt bụng” tương tự.

Vụ việc mới xảy ra gần tuần nay, nên anh Hiền vẫn còn nhớ rất rõ và trong tâm trạng bức xúc, anh Hiền kể lại: Hôm đó, anh cùng với vợ là Nguyễn Thị Út đón xe khách lên Bệnh viện Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh khám bệnh. Khám bệnh xong, vợ chồng anh đón xe ôm ra Bến xe miền Tây để trở về Vĩnh Long.

Gã xe ôm nài nỉ:

- 2 người chở đôi giá mềm 100 ngàn đồng. Đây ra Bến xe miền Tây khá xa, giá không còn rẻ hơn nữa. Anh chị đi giúp một cuốc, tôi cám ơn. Từ sáng đến giờ ế ẩm quá tui chưa chạy chuyến nào.

Vợ chồng anh Hiền chần chừ kèo nài hạ giá và cuộc ngã giá cũng nhanh chóng kết thúc. Vợ chồng anh leo lên chiếc xe gắn máy chở 3 người. Anh Hiền ngồi sau cùng, quảy trên vai chiếc giỏ xách. “Ở thành phố cướp giật trên đường táo bạo lắm, anh đưa cái giỏ để ở trước cho nó chắc ăn”- gã xe ôm tỏ ra lo lắng.

Thấy vậy, anh Hiền cảm kích nên không ngần ngại đưa cái giỏ cho gã để phía trước. Xe đang bon bon chạy bỗng bất ngờ dừng lại, gã xe ôm nói trong hốt hoảng, tay chỉ về phía trước:

- Cảnh sát giao thông kìa! Anh thông cảm xuống xe, tôi chạy qua để chị xuống rồi quay lại rước anh. Giao thông mà bắt kể như một ngày chạy xe không đủ tiền đóng phạt.

Anh Hiền nhìn phía trước, rõ ràng có cảnh sát giao thông đang kiểm tra nên anh nhanh chóng xuống xe. “Chưa trả tiền mà trên xe còn có vợ không lẽ anh ta lừa bỏ mình giữa thành phố”- anh Hiền nghĩ vậy.

Nhưng anh Hiền đứng ở lề đường chờ 5 phút rồi 30 phút mà không thấy bóng dáng gã xe ôm quay lại. Sốt ruột, anh Hiền điện thoại cho vợ thì biết gã xe ôm cũng bảo chị xuống xe để quay lại rước anh. Nghe vậy, anh Hiền lóng ngóng nhìn tứ hướng tìm, nhưng gã xe ôm vẫn biệt tăm…

Lúc này, vợ chồng anh Hiền mới sực nhớ trên xe ôm còn chiếc giỏ xách để phía trước và đến đây anh Hiền mới khẳng định vợ chồng anh đã bị gã xe ôm “tốt bụng” lừa gạt lấy mất giỏ xách. Không thể chờ được nữa, anh Hiền đón taxi đến nơi chị vợ đang chờ, mất thêm gần 50.000đ. Trên đường anh Hiền “chia sẻ” với bác tài và được bác tài taxi khẳng định đã bị lừa. “Ở đất này đủ chiêu lừa gạt, mục tiêu của chúng là người dân ở các tỉnh lên khám bệnh mang theo giỏ xách. Chúng nghĩ trong giỏ có tiền, điện thoại rồi tìm cách lừa gạt. Nhiều người bị lừa khóc ròng vì mất hết tiền, cả giấy tờ tùy thân”- bác tài xế taxi cho biết.

Cũng may, bên trong chiếc giỏ không có tài sản giá trị nào ngoài vài bộ quần áo cũ và một ít giấy tờ tùy thân. Tuy nhiên, đây là bài học không riêng cho vợ chồng anh Hiền mà mọi người cũng cần cảnh giác.

HOÀI NAM