Bắt kẻ trộm, phát hiện ma túy

Cập nhật, 13:37, Thứ Sáu, 03/07/2020 (GMT+7)

 

Công an huyện Long Hồ vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Minh Mẫn (40 tuổi, ngụ xã Hòa Tân, huyện Châu Thành- Đồng Tháp- ảnh) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản và tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, vào khoảng 2 giờ sáng 20/6/2020, Mẫn điều khiển mô tô đi từ nhà đến huyện Long Hồ với mục đích trộm cắp tài sản.

Khi đến khu dân cư xã Phú Quới, Mẫn nhìn thấy có nhiều ô tô tải đang đậu và xung quanh không có người, nên dùng mỏ lếch, cờ lê mang theo tháo bộ kích khởi động của một xe tải và mang đi cất giấu gần đó.

Sau đó Mẫn quay lại bãi đỗ xe dùng cờ lê tháo dinamo của một ô tô tải khác nhưng bị Công an xã Phú Quới tuần tra, phát hiện bắt giữ. Tại thời điểm bị bắt quả tang về hành vi trộm, công an còn thu giữ trên người Mẫn nhiều kim tiêm và một gói nilon chứa hơn 0,1g ma túy.

Kết luận định giá tài sản mà Mẫn vừa trộm khoảng 4,5 triệu đồng.

Tại cơ quan công an, Mẫn đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp của mình. Đồng thời khai nhận số ma túy bị công an thu giữ trên người là vừa mua của một người lạ mặt tại khu vực cầu Kinh Cụt (Phường 1- TP Vĩnh Long) với giá 150.000đ để sử dụng.

Mẫn bị nghiện ma túy và có 1 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương vào tháng 10/2019.

Công an huyện Long Hồ tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN-
QUỐC TRUNG