Mâu thuẫn nhỏ, hậu quả to

Cập nhật, 05:20, Thứ Tư, 30/10/2019 (GMT+7)

Ngày 28/10, TAND TP Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Lin Đô (28 tuổi, ngụ Phường 3) và bị cáo Nguyễn Trung Vinh (25 tuổi, ngụ Phường 8) về tội cố ý gây thương tích (ảnh).

Theo cáo trạng, Đô và bị hại là Nguyễn Hữu Nhã (28 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh- Long Hồ) đã có mâu thuẫn từ trước. Vào khoảng 15 giờ ngày 30/4/2018, Đô gọi điện thoại cho Vinh đến tìm cách đánh Nhã để trả thù. Vinh liền nhận lời và mang theo một con dao tự chế để làm vũ khí.

Vinh gọi điện thoại nhiều lần giả làm người quen rủ Nhã đến quán karaoke tại Phường 4 nhậu. Khi bị hại nhận lời và đang điều khiển xe đến gần điểm hẹn, Đô liền nhặt cục đá chọi trúng vào đầu xe, Vinh liền rút con dao thủ sẵn chém vào cánh tay phải của Nhã gây thương tích nặng với tỷ lệ là 28%.

Được biết, Đô đã có 1 tiền án về tội cướp tài sản và Vinh có 1 tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, 2 bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhận định hành vi của 2 bị cáo là vi phạm pháp luật, mang tính côn đồ nên HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đô 42 tháng tù và bị cáo Vinh 24 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

Tin, ảnh: MỘNG KHA- HỒNG QUYẾN (CAVL)