Vụ án từ con gà mất trộm

Cập nhật, 05:14, Thứ Sáu, 02/06/2017 (GMT+7)

Đi nhậu về được mẹ nấu cháo gà cho ăn, Trung nghĩ gia đình sợ mất trộm nên mới làm thịt gà. Do trước đó nghi ngờ nhà hàng xóm trộm gà nên Trung la ó, chửi bới. Trong cơn giận dữ, Trung ném miếng ván sang nhà hàng xóm trúng bé trai 6 tuổi gây thương tích nặng và suýt bị mù mắt.

Gia đình của Hồ Thiết Trung và chị Huỳnh Thị Kim Hương ở cùng xóm (ấp Hưng Quới, xã Thanh Đức- Long Hồ) chỉ cách nhau cái bờ rào.

2 gia đình giữa xóm giềng cũng từng “tối lửa tắt đèn có nhau” nhưng kể từ khi nhà Trung bị mất trộm con gà và nghi ngờ bên nhà chị Hương là thủ phạm khiến 2 bên thường xảy ra cự cãi. Mỗi lần Trung xỉn rượu là có những lời lẽ xúc phạm gia định chị Hương.

Đỉnh điểm vào chiều 24/7/2016, Trung trong tình trạng say rượu loạng choạng vừa bước về tới nhà được mẹ gọi vào bàn ăn cháo gà.

Trung húp cháo nhưng trong đầu thắc mắc sao gia đình cứ làm thịt gà ăn hoài. Biết tính tình đứa con có rượu sẽ kiếm chuyện gây sự với gia đình chị Hương nên mẹ của Trung khuyên: “Có thịt gà thì cứ ăn đi”. Trong tình trạng say rượu, Trung lè nhè cho rằng mẹ sợ mất trộm nên làm thịt gà ăn.

Do trước đây nghi ngờ gia đình chị Hương trộm gà nên Trung đi sang và có lời lẽ thiếu tế nhị. Dù chị Hương “bào chữa” mình bị oan không có trộm gà nhưng Trung vẫn có những lời lẽ càng lúc gay gắt.

Lúc này, Trần Văn Đạt- con chị Hương- ở trong nhà bức xúc việc Trung “buộc tội” mẹ trộm gà nên đi ra phân trần hơn thua với Trung dẫn đến xô xát nhưng được nhiều người can ngăn. Mọi chuyện tưởng chừng dừng lại khi cả 2 về nhà.

Đến khoảng 18 giờ 30 phút cùng ngày, Trung vẫn chưa nguôi cơn giận đứng bên nhà chửi vọng sang. Phía chị Hương cùng đứa con cũng không chịu thua khiến xóm giềng chứng kiến cảnh 2 gia đình “khẩu chiến”.

Cuộc “khẩu chiến” lên cao trào khi Trung lượm miếng ván gần đó ném thẳng sang nhà chị Hương như để trút cơn giận dữ.

Miếng ván bay trúng vào mặt em Trần Hoàng Thắng (6 tuổi)- con chị Hương- đang đứng trước nhà, khiến em 2 tay ôm mắt, đau đớn khóc thét và những người xung quanh hoảng hốt đưa em đến bệnh viện cấp cứu.

Theo chẩn đoán của bác sĩ, vết thương ở mắt của cháu Thắng nặng, đứt chân mống mắt, lệch thủy tinh thể, sẹo võng mạc quanh gai thị, phù võng mạc, bong biểu mô sắc tố.

Nhờ đưa đến bệnh viện kịp thời nên cứu chữa được mắt nhưng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và cháu phải nằm viện điều trị nhiều ngày. Qua giám định của pháp y, vết thương ở mắt của cháu Thắng tỷ lệ 15%.

Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, Trung bị công an triệu tập làm sáng tỏ vụ việc. Trung thừa nhận toàn bộ hành vi sai phạm của mình. Trung biện bạch do say rượu dẫn đến kích động gây thương tích cho em Thắng và bồi thường cho gia đình cháu Thắng gần 10 triệu đồng tiền điều trị.

Chị Hương cho biết, thương tích của cháu Thắng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. “Vết thương ở mắt của cháu Thắng vẫn còn đau nhức ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt nên yêu cầu Trung phải bồi thường 50 tháng lương tối thiểu để lo cho cháu sau này”- chị Hương cho biết.

Tuy ăn năn, hối hận, tích cực khắc phục hậu quả nhưng hành vi của Trung rất nguy hiểm, đã gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé Thắng nên Công an huyện Long Hồ khởi tố Trung về hành vi cố ý gây thương tích. Và mới đây, Hồ Thiết Trung ra tòa lãnh mức án 18 tháng tù treo tội “Cố ý gây thương tích”.

HOÀI NAM- HỒNG NAM