Bắt nhóm "quái xế" tổ chức đua xe nguy hiểm

Cập nhật, 16:54, Thứ Năm, 09/03/2017 (GMT+7)
Nhóm đối tượng đang bị công an tạm giữ để điều tra xử lý hành vi sử dụng xe máy gây rối trật tự công cộng. Ảnh CA cung cấp.
Nhóm đối tượng đang bị công an tạm giữ để điều tra xử lý hành vi sử dụng xe máy gây rối trật tự công cộng. Ảnh CA cung cấp.

Ngày 9/3, Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với lực lượng Cảnh sát cơ động bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự nhóm đối tượng có hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng.

Theo tài liệu của Đội Chống tội phạm cướp và cướp giật tài sản (Đội 8, Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội) cung cấp, đêm mùng 5 đến rạng sáng 6.3 vừa qua, trên các tuyến đường thuộc địa bàn các quận Đống Đa và Ba Đình (Hà Nội) đã xuất hiện một số đối tượng có hành vi điều khiển xe máy chạy theo đoàn với tốc độ cao, lạng lách đánh võng, gây rối trật tự công cộng.

Trước tình hình như vậy, Đội 8 đã phối hợp với lực lượng CSCĐ – Công an TP và Công an các quận Ba Đình, Đống Đa bắt quả tang các đối tượng Lương Trường Sơn (SN 1998, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông (Hà Nội), hiện là bảo vệ Trung cư HUD3 ở 121/123 phố Tô Hiệu, quận Hà Đông) và Nguyễn Như Nam (SN 1999, ở phường Phú La, quận Hà Đông, đang là học sinh THPT) đã có hành vi điều khiển và ngồi sau xe máy chạy theo đoàn khoảng 40-50 đối tượng sử dụng xe máy phân khối lớn phóng nhanh, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mở rộng điều tra ngày 7/3, Phòng CSHS – Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp 6 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng gồm Đoàn Vũ Nhật Anh (SN 1999, ở phường Hà Cầu, quận Hà Đông); Nguyễn Hải Đăng (SN 1999, ở phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Nguyễn Đức Giang (SN 1999, ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông); Vũ Tiến Đạt (SN 1999, ở phường Phúc La, quận Hà Đông); Phạm Đức Nam (SN 1995, ở phố Khâm Thiên, quận Đống Đa) và Phan Khắc Tùng (SN 1995, ở phường Khâm Thiên, quận Đống Đa).

Theo Chỉ huy Đội 8 Phòng CSHS, các đối tượng phóng rất nhanh và khi phát hiện CSCĐ đã cố tình rú ga bỏ chạy dẫn đến mất lái, không làm chủ được tốc độ ngã ra đường gây nguy hiểm cho chính bản thân và những người tham gia giao thông.

Được biết, cũng trong sáng nay, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã mời những người thân của các quái xế bị bắt giữ lên để thông báo việc bắt khẩn cấp các đối tượng trên.

Theo LĐ