Khởi tố đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cập nhật, 06:03, Thứ Ba, 18/10/2016 (GMT+7)

Cơ quan Cảnh sát điều tra- Công an huyện Mang Thít vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Phạm Đình Trọng (34 tuổi, ngụ xã Tân Lộc- Tam Bình) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối tượng Phạm Đình Trọng tại cơ quan công an.
Đối tượng Phạm Đình Trọng tại cơ quan công an.

Vào khoảng 15 giờ 10 phút ngày 29/7/2016, Trọng điều khiển môtô mang biển số 72K7-7155 đến hỏi mua xe của anh Nguyễn Tuấn Kiệt (xã An Phước- Mang Thít), do anh Kiệt có đăng bán xe trên trang mạng.

Để tạo niềm tin, Trọng đã để xe của y lại và lấy xe Attila của anh Kiệt chạy thử, nhưng sau đó y đem xe này đến một cửa hàng xe máy tại TX Bình Minh để bán với giá 30 triệu đồng. Phát hiện Trọng có biểu hiện nghi vấn nên chủ cửa hàng xe đã gọi điện báo cho Công an TX Bình Minh đến bắt giữ đối tượng. Vụ việc sau đó được bàn giao cho Công an huyện Mang Thít.

Quá trình điều tra của Công an huyện Mang Thít, đối tượng Trọng không chỉ thừa nhận hành vi lừa đảo trên đây mà còn khai nhận, từ tháng 6/2016 đến nay, y đã thực hiện trót lọt 6 vụ lừa đảo tại: Trà Vinh, Vĩnh Long, Đồng Tháp và TP Cần Thơ. Chiếc xe biển số 72K7-7155 cũng là tang vật một vụ lừa đảo khác.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN- HOÀNG THÂN