Kẻ trộm là những người làm thuê

Cập nhật, 05:22, Thứ Tư, 12/08/2020 (GMT+7)

 

Ngày 1/8/2020, Công an huyện Bình Tân đã thi hành lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với: Nguyễn Hoàng Nam (32 tuổi, ngụ xã Tân An Thạnh); Trần Quang Minh (52 tuổi, ngụ xã Tân Lược); Trần Thanh Ngoan (26 tuổi, ngụ xã Thành Lợi) cùng ngụ huyện Bình Tân và Lưu Hoàng Vân (27 tuổi, ngụ huyện Phong Điền- TP Cần Thơ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, Nam, Minh, Ngoan và Vân đang làm thuê trong Cửa hàng nhôm- sắt- inox- tôn Hồng Cúc III, tại xã Tân Lược do chị Bùi Thị Hồng Châu (ngụ quận Bình Tân- TP Hồ Chí Minh) làm chủ.

Nam đã bàn bạc và được Vân, Ngoan và Minh đồng ý trộm sắt của cửa hàng bán lấy tiền tiêu xài. Vào khoảng 15 giờ 30 phút ngày 16/7, lợi dụng lúc chị Châu không có ở cửa hàng, Nam nói với chồng chị Châu có người đặt mua 4 tấm tôn và cần lấy 3 cây sắt vuông loại 90 làm đà gác trên xe ba gác để chở tôn giao cho khách.

Lúc này, Nam, Minh, Ngoan và Vân đã lấy trộm 48 cây sắt vuông loại 20, mỗi cây dài 6m bỏ vào trong 3 cây sắt vuông 90 và dán băng keo kín 2 đầu để không bị phát hiện khi mang ra khỏi cửa hàng.

Đến hôm sau, khi họ chuẩn bị chở tôn đi giao cho khách thì chị Châu kiểm tra và phát hiện trong 3 cây sắt vuông 90 dùng để làm đà trên xe ba gác có cất giấu nhiều ống sắt 20 nên đã trình báo công an.

Những người này đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN (CAVL)