Đập phá máy game, lãnh án tù

Cập nhật, 19:34, Thứ Sáu, 03/07/2020 (GMT+7)

Hết tiền chơi game còn bị trêu chọc, Nguyễn Thành Lộc (SN 1997, trú khóm Tân Vĩnh, phường Trường An- TP Vĩnh Long) bực tức dùng đá đập vỡ máy game bắn cá nên bị truy tố về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Vào khoảng 9 giờ ngày 16/10/2019, Nguyễn Thành Lộc đến tiệm game bắn cá trên đường 2 Tháng 9 (Phường 1- TP Vĩnh Long) do chị Trần Thị Bích Châu làm chủ để chơi game.

Sau khi chơi hết số điểm trong các thẻ game đã mua, Lộc đề nghị quản lý tiệm game bán thiếu một số thẻ game để chơi tiếp nhưng bị từ chối. Những người chơi game trong tiệm thấy vậy lên tiếng trêu chọc khiến Lộc bực tức đi ra phía trước tiệm lượm cục đá xanh rồi trở vào đến vị trí máy game bắn cá thứ 3 ném mạnh làm vỡ kính cường lực và màn hình tivi máy game. Sau đó, Lộc bỏ về nhà. Chủ tiệm game được nhân viên báo lại sự việc đã đến Công an Phường 1 trình báo.

Kết luận định giá máy game bắn cá do Lộc làm hư hỏng thiệt hại hơn 4,3 triệu đồng. Mặc dù sau khi xảy ra sự việc, Lộc đã thỏa thuận bồi thường thiệt hại tài sản và mất thu nhập cho bị hại tổng cộng 10 triệu đồng nhưng do hành vi của Lộc đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” quy định tại khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình sự nên Công an TP Vĩnh Long đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Lộc.

Quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, Lộc thừa nhận do quá nóng nảy khi bị số người chơi game cùng chỉ trích, trêu chọc nên không kiềm chế được bản thân dẫn đến việc dùng đá xanh đập bể màn hình máy game bắn cá. Hành vi của Lộc đã trực tiếp xâm phạm đến tài sản của người khác, gây mất trật tự địa phương và tâm lý bất an trong quần chúng nhân dân.

Bản thân Lộc nhận thức được việc làm trên là sai nhưng vẫn thực hiện nhằm thỏa mãn cơn tức giận nên cần xử mức án tương xứng để răn đe. Do đó, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên án sơ thẩm phạt Nguyễn Thành Lộc 6 tháng tù giam tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Được biết trước đó, Lộc từng bị Công an huyện Long Hồ phạt hành chính 1,5 triệu đồng về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Đến ngày 8/5/2020, Lộc thực hiện hành vi cướp tài sản nên bị Công an huyện Long Hồ khởi tố, bắt tạm giam và đang tiếp tục chờ ngày ra tòa lãnh án.

Tại khoản 1, Điều 178 Bộ luật Hình sự quy định tội “Cố ý làm hư hỏng tài sản” như sau: Người nào hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác trị giá từ 2 triệu đồng đến dưới 50 triệu đồng thì bị phạt tiền từ 10- 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

 

DIỄM PHƯỢNG