Trúng thưởng giả, mất tiền thật

Cập nhật, 06:10, Thứ Ba, 21/04/2020 (GMT+7)

Trước dịp lễ lớn, các đơn vị kinh doanh thường kích cầu mua sắm bằng các chương trình khuyến mãi với các giải thưởng giá trị hay những phần quà hấp dẫn. Đây cũng chính là cơ hội cho kẻ gian khai thác để giở thói lừa đảo kiếm chác tiền tiêu xài. 

Chiêu trò của chúng không mới nhưng vẫn có không ít nạn nhân sập bẫy vì nhẹ dạ cả tin, như trường hợp của anh L.- chủ một cửa tiệm tạp hóa- mới đây.

Như thường lệ vào mỗi buổi sáng, anh L. bắt đầu tranh thủ dọn hàng ra buôn bán. Lúc này, có một người phụ nữ tự xưng là nhân viên tiếp thị của một thương hiệu điện máy đến hỏi thuê mặt bằng để đặt pa nô quảng cáo.

- Sắp tới lễ 30/4 công ty em có chương trình giảm giá sốc một số sản phẩm nên muốn đặt pa nô trước cửa tiệm của mình để quảng cáo ạ.

Không đợi anh L. trả lời, người phụ nữ nhanh nhảu nói thêm:

- Công ty em sẽ trả tiền mặt bằng 500.000 đ/tháng. Ngoài ra, nếu anh giới thiệu được khách hàng mua sản phẩm thì sẽ được hưởng thêm tiền hoa hồng là 5% ạ.

Thấy hàng tháng có thêm một khoản thu nhập mà không phải mất nhiều công sức nên anh L. không do dự liền đồng ý ngay. Nhưng đối với người phụ nữ này, đây chỉ là khởi đầu của màn kịch lừa đảo. Vừa lấy giấy viết ra ghi chép thông tin của chủ cửa tiệm, người phụ nữ xởi lởi nói tiếp:

- Bên em cũng đang có chương trình rút thăm trúng thưởng dành cho các cửa hàng ký hợp đồng treo pa nô. Nếu anh tham gia sẽ có cơ hội trúng máy giặt, tivi, tủ lạnh...

- Chương trình này chỉ dành cho cửa hàng ký kết hợp đồng treo pa nô nên số lượng tham gia có hạn, nhưng bù lại quà tặng đều có giá trị.

Vừa nói, người phụ nữ mở điện thoại khoe các phần quà là những sản phẩm điện máy có thương hiệu rồi giả vờ gọi về công ty và cố tình bật chế độ loa ngoài.

Đầu dây bên kia, giọng một người thanh niên sang sảng cho biết quà tặng chỉ còn lại máy giặt, nếu có tham gia thì tranh thủ vì hết quà là chương trình không còn. Lúc này, do đã nghe hết nội dung cuộc trò chuyện và sợ lỡ mất cơ hội, anh L. sốt sắng nhận lời.

- Nếu vậy thì anh phải đưa trước cho em 1 triệu để giữ sản phẩm lại, vì để người khác đăng ký là mất phần đó.

Nhẩm tính chỉ bỏ ra 1 triệu đồng nhưng có được máy giặt “xịn” nên anh L. đồng ý ngay. Sau đó, người phụ nữ tiếp tục điện thoại cho đồng bọn giả vờ yêu cầu giữ lại chiếc máy giặt. Nhằm tạo thêm lòng tin, cô ta còn ghi biên nhận đồng thời cung cấp thông tin liên lạc và hứa sẽ gọi lại khi công ty tổ chức rút thăm may mắn.

Đến ngày hôm sau, nghi có chuyện chẳng lành, anh L. điện thoại vào số máy trên nhưng chỉ toàn nghe “thuê bao không liên lạc được” mới tức tưởi biết mình đã bị lừa.

KIẾN THÀNH