Thiếu úy Biên phòng bắn ba đồng đội rồi tự sát

Cập nhật, 18:46, Chủ Nhật, 16/06/2019 (GMT+7)

Liên quan đến vụ Thiếu úy Bộ đội Biên phòng Bình Hiệp (thị xã Kiến Tường, Long An) sử dụng súng giải quyết mâu thuẫn khiến 3 người bị thương, sau nhiều giờ ôm súng cố thủ trong đồn, Thiếu úy Đạt được xác định tử vong do tự sát…

Trước đó, nhiều lực lượng đã phong tỏa hiện trường Đồn Biên phòng Bình Hiệp, dùng loa di dời những người dân xung quanh đồn và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ kêu gọi Thiếu úy Tạ Quang Đạt - Đội trưởng tham mưu Đồn Biên phòng Bình Hiệp buông súng.

Tuy nhiên nhiều giờ trôi qua Thiếu úy Đạt vẫn ôm súng cố thủ bên trong đồn. Tất cả các cán bộ chiến sĩ trong đồn đã di chuyển hết ra bên ngoài nên chỉ có 3 người bị thương.

Hiện trường vụ việc được phong tỏa.
Hiện trường vụ việc được phong tỏa.

Thông tin ban đầu khoảng 16h30’ ngày 15/6, tại đồn Biên phòng Bình Hiệp, Thiếu úy Đạt đã mâu thuẫn với một số cán bộ chiến sĩ bên trong đồn nên sử dụng súng bắn bị thương 3 người.

Trong các nạn nhân có Phan Văn Lợi (29 tuổi) và Trần Minh Triết (38 tuổi) và một người chưa xác định. Cả 3 được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu, trong đó Lợi bị vết thương hở ở đùi, Triết bị vết thương ở cẳng chân trái do đạn gây ra.

Sau khi gây ra vụ việc, Thiếu úy Đạt ôm súng cố thủ bên trong đồn nhiều giờ.

Thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương - Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Phía Nam cho biết hiện trường được phong tỏa, các tổ công tác bắc loa kêu gọi Thiếu úy Đạt buông súng và ra trình diện. Trước đó, Thiếu úy Đạt có biểu hiện trầm cảm, đã vào bệnh viện chữa trị và trở về đơn vị công tác.

Đến 21h, các tổ công tác tiếp cận vị trí của Thiếu úy Đạt và phát hiện Đạt đã tự sát.  

Theo CAND