Nam sinh bị bạn đánh gây thương tích

Cập nhật, 12:24, Thứ Ba, 16/04/2019 (GMT+7)

Vụ nam sinh Trường THCS Hòa Hiệp (Tam Bình) và một học sinh cùng trường đánh nhau gây thương tích đã gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua. Qua xác minh, nguyên nhân ban đầu dẫn đến đánh nhau là do mâu thuẫn nhất thời giữa 2 nam sinh này.

Bác sĩ thăm khám cho em Nguyễn Quốc Anh.
Bác sĩ thăm khám cho em Nguyễn Quốc Anh.

Từ 4/4/2019, tức ngày em Nguyễn Quốc Anh- học sinh lớp 7 và một bạn nam khác học cùng trường xô xát đánh nhau đến nay, em phải nghỉ học để chữa vết thương trên phần đầu và ổn định sức khỏe. Theo em Quốc Anh, những vết trầy xước trên đầu là do trong lúc bạn đánh đã đẩy em vào cửa kính của lớp học.

Bà Lê Minh Định- mẹ ruột em Nguyễn Quốc Anh (xã Hòa Thạnh- Tam Bình)- nói: “Tôi giờ không cần tiền đền bù thuốc men gì từ bên kia. Chỉ mong muốn 2 đứa sớm đi học lại. Chính quyền, nhà trường cũng tạo điều kiện cho 2 đứa được tiếp tục việc học”.

Bác sĩ Trần Quốc Tuấn- Trưởng Khoa Ngoại chấn thương (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long)- cho biết: Lúc nhập viện, gia đình em Nguyễn Quốc Anh khai là bị thương trong sinh hoạt gia đình, không có nói do đánh nhau.

Sau khi tiếp nhận bệnh, chúng tôi tiến hành cho chụp CT, xét nghiệm máu. Kết quả cho thấy phần não không bị tổn thương, chỉ bị xây xát ngoài da trên phần đầu, về máu thì kết quả bình thường. Hiện sức khỏe cháu đã ổn, chúng tôi sẽ theo dõi và có thể cho xuất viện trong 1- 2 ngày tới”.

Khu vực xung quanh Trường THCS Hòa Hiệp có rất nhiều sông, hồ nên ngoài việc giáo dục trên lớp, giáo viên còn quản lý các em cả khi ra về, đặc biệt là không cho tắm sông khi không có người lớn trông coi vì sợ xảy ra tai nạn đuối nước. Cách đó vài ngày, Quốc Anh cùng một nhóm bạn rủ nhau đi tắm sông và bị giáo viên bắt quả tang.

Tuy nhiên, các bạn trong nhóm đều trốn được, chỉ riêng Quốc Anh bị giáo viên bắt được và yêu cầu lên Ban giám hiệu để làm việc. Quốc Anh đã kể tên nhóm bạn thường đi tắm sông chung, trong đó có nam sinh trên. Bị giáo viên khiển trách, la mắng nên nam sinh trên đã tìm đánh Quốc Anh.

Xác nhận về vụ việc này, đồng chí Trần Văn Phúc- Trưởng Công an xã Hòa Hiệp cho biết, trên địa bàn xã có xảy ra vụ 2 học sinh đánh nhau. Diễn biến vụ việc là trong lúc đánh, Long đã xô Quốc Anh trúng cửa kiếng của lớp học và kiếng rơi trúng phần đầu Quốc Anh. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do 2 em mâu thuẫn nhất thời chứ không có băng nhóm, tổ chức.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an xã đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể xã mời 2 em và đại diện 2 gia đình lên làm việc, chủ yếu là nhắc nhở 2 em, đồng thời đề nghị 2 gia đình cần quan tâm hơn nữa trong việc giáo dục con em.

Việc học sinh đánh nhau gây thương tích thời gian qua tại nhiều địa phương đã gây tâm lý lo lắng cho gia đình và nhà trường. Qua vụ việc trên cho thấy, nếu không được giải quyết triệt để, ngăn ngừa ngay từ đầu thì những vụ đánh nhau trong lứa tuổi học sinh như thế này sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường.

Vì vậy, việc giáo dục cho các em hiểu biết về pháp luật, ứng xử, định hướng nhân cách trong tương lai là rất cần thiết nhằm hạn chế các vụ việc đáng tiếc xảy ra trong học đường và phát sinh tội phạm trong lứa tuổi thanh thiếu niên.

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN