Vợ chồng chết vì hàng rào có điện: Người cảnh báo lại thành nạn nhân

Cập nhật, 16:43, Thứ Năm, 21/02/2019 (GMT+7)

 

 Dây điện rò rỉ vào hàng rào thép gai khiến vợ chồng ông Đ. bị giật tử vong.
Dây điện rò rỉ vào hàng rào thép gai khiến vợ chồng ông Đ. bị giật tử vong.

Gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng khởi tố vụ án với hành vi sai phạm trong quản lý thi công đường điện, yêu cầu đền bù thiệt hại và xử lý trách nhiệm cá nhân, tập thể có hành vi sai phạm liên quan đến cái chết của vợ chồng ông Đ.

Liên quan đến đường dây dẫn điện gây ra cái chết thảm của vợ chồng ông L.Q.Đ (57 tuổi) và vợ là bà P.T. T (51 tuổi, ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định). Sáng 21/2, anh Nguyễn Anh Rin (con của vợ chồng ông Đ và bà T) chia sẻ, gia đình đã có đơn kiến nghị điều tra, khởi tố vụ án gửi đến UBND tỉnh, giám đốc Công an tỉnh và Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Bình Định với mong muốn làm rõ cái chết của cha mẹ mình.

Anh Rin cho biết, sau khi hoàn thành việc thi công công trình thủy lợi tại hồ Cự Lễ, đơn vị thi công đã chuyển giao đường dây điện 3 pha cho một đơn vị khác để thực hiện việc sấy, hấp cá cách khu dân cư chỉ khoảng 1km. Quá trình sấy cá gây mùi hôi thối nồng nặc, rất khó chịu nên người dân phản ứng gay gắt nhưng chính quyền địa phương vẫn không giải quyết.

“Vài ngày trước khi xảy ra tai nạn, ba tôi đã cảnh báo mọi người có rẫy xung quanh nếu để đường dây như vậy thì thế nào cũng có người bị giật điện. Dây điện vắt vào bờ rào kẽm gai có cạnh nhọn rất nguy hiểm, chúng sẽ đâm vào vỏ dây và gây ra việc rò rỉ điện. Nhưng đâu ai ngờ, cuối cùng ba mẹ tôi lại là nạn nhân” - anh Rin tâm sự.

Qua trao đổi, luật sư Võ Hồng Nam - Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Định - cho hay, qua tìm hiểu lại các tình tiết của vụ việc, có thể khởi tố vụ án hình sự vì đã gây ra cái chết cho 2 người. Còn về tội danh gì, vô ý làm chết người hay cố ý thì phải phụ thuộc vào lời khai và chứng cứ cơ quan chức năng thu thập.

Trước đó, khoảng đầu giờ chiều 16/2, vợ chồng ông Đ đi ra vườn chuối của gia đình ở khu vực hồ Cự Lễ (còn gọi là hồ Bà Ký) làm việc. Lúc này, cả hai vợ chồng không biết hàng rào thép gai có điện nên cùng đi qua thì bị vướng vào hàng rào có điện giật tử vong tại chỗ.

Theo NGUYỄN TRI/LĐO