Khen thưởng 2 người trả lại trên 120 triệu đồng cho người đánh rơi

Cập nhật, 06:52, Thứ Sáu, 22/02/2019 (GMT+7)

Chiều 20/2/2019, tại xã Phú Đức, UBND xã kết hợp với Công an xã tiến hành trao giấy khen và tiền thưởng của Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cho 2 cá nhân đã nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất, vào đêm mùng 1 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Lãnh đạo UBND xã Phú Đức trao giấy khen và tiền thưởng cho bà Quắn và anh Lợi.
Lãnh đạo UBND xã Phú Đức trao giấy khen và tiền thưởng cho bà Quắn và anh Lợi.

Khoảng 21 giờ 40 phút ngày 5/2, bà Thạch Thị Quắn (58 tuổi) và anh Mai Hữu Lợi (40 tuổi), cùng ngụ ấp An Hòa, xã Phú Đức đang đứng trước nhà thì phát hiện mô tô (của vợ chồng chị Nguyễn Thị Phụng, 34 tuổi, quê Bến Tre) đang đi về hướng Tam Bình và đánh rơi chiếc túi xách.

Bà Quắn và anh Lợi ra nhặt chiếc túi xách trên đứng đợi chủ nhân quay lại để trả, nhưng không thấy ai quay lại tìm. Bà Quắn và anh Lợi mở túi xách ra coi có số điện thoại liên lạc không thì phát hiện bên trong túi có rất nhiều tiền mặt cùng nhiều giấy tờ. Ngay lập tức, bà Quắn và anh Lợi mang túi xách trên đến Công an xã Phú Đức trình báo.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an xã Phú Đức tiến hành lập biên bản tài sản và phát hiện có số điện thoại của chị Phụng phía trong chiếc túi trên nên đã gọi điện thoại báo. Sau khi xác minh đúng chị Phụng là người đánh rơi, Công an xã đã tiến hành bàn giao tài sản lại cho chị Phụng. Được biết trong chiếc túi xách của chị Phụng có trên 120 triệu đồng cùng nhiều tài sản có giá trị khác.

Gương sáng của anh Lợi và bà Quắn rất đáng được biểu dương và nhân rộng.

Tin, ảnh: HỒNG NAM