Vụ chờ xét xử tội hiếp dâm lại tiếp tục hiếp dâm

"Yêu râu xanh" chịu tổng mức hình phạt 7 năm 6 tháng tù

Cập nhật, 05:19, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Sáng 9/1/2019, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Tuấn Khanh (SN 2003, ngụ huyện Long Hồ), về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Đây là lần thứ 3 bị cáo Khanh ra tòa để trả giá về hành vi hiếp dâm.

Bị cáo Phạm Tuấn Khanh tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 29/11/2018. Ảnh: tư liệu
Bị cáo Phạm Tuấn Khanh tại phiên tòa phúc thẩm vào ngày 29/11/2018. Ảnh: tư liệu

Bị hại trong vụ án này là bé gái N.H.T.V. (8 tuổi) ngụ cùng xóm với Khanh. Theo hồ sơ vụ án, ngày 2/9/2018, ông N.N.M. phát hiện bé V. đang trong tình trạng không mặc quần áo, hốt hoảng chạy sang kêu cứu vì bị Khanh hiếp dâm.

Ông M. cùng mọi người đưa cháu V. đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời trình báo sự việc đến cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Long Hồ đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và xác định Khanh chính là thủ phạm gây ra vụ án.

Mặc dù trong quá trình điều tra, bị cáo Khanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, nhưng tại phiên tòa vào sáng 9/1/2019, Khanh đã tỏ vẻ ngây ngô nói không nhớ điều gì. Tuy nhiên, trước những chứng cứ thu thập được, Khanh phải cúi đầu nhận tội.

Bà N.T.D. (bà ngoại bé V.) cho biết, sáng 2/9, bà cùng cháu V. đi cắt lục bình về phơi khô để đan thảm. Vì V. đang bệnh nên khi cắt được 4 bó, bà kêu V. chở 2 bó về trước. Không lâu sau đó, bà D. được hàng xóm thông báo cháu V. bị Khanh hiếp dâm phải chở đến bệnh viện cấp cứu.

Ông M. kể: “Hôm đó, tôi đang nằm xem tivi trong nhà thì cháu V. chạy sang kêu cứu, người cháu không mặc quần áo, mặt thì tái mét. Tôi chỉ nghĩ do cháu nghịch nên bị người lớn đánh đòn, không ngờ cháu lại bị Khanh thực hiện hành vi đồi bại”. Bà D. cho biết thêm, sau khi điều trị ở bệnh viện về nhà, V. bị ám ảnh nên lúc ngủ liên tục la hét, kêu cứu.

Bị cáo Khanh khai nhận, từng được bạn bè chia sẻ nhiều phim “tươi mát” nên khi thấy bé V. tắm trước nhà đã không kiềm chế được dục vọng và xông vào thực hiện hành vi hiếp dâm.

Điều đáng lên án là Khanh phạm tội trong thời gian được tại ngoại chờ xét xử phúc thẩm một vụ án hiếp dâm khác. Nạn nhân trong vụ án này là bé gái H.T.T.T., chỉ hơn 12 tuổi và cũng ngụ cùng xóm với Khanh.

Anh P.V.P. (cha của bị cáo Khanh) cho biết, Khanh là người ít nói và là con út trong gia đình có 3 anh em. Do hoàn cảnh khó khăn nên anh em Khanh phải nghỉ học sớm. Khanh có tật mê game nhưng không ai ngờ Khanh lại liên tiếp phạm tội như vậy.

Trước khi xảy ra vụ án, Khanh được anh H.T.M. thuê lắp ráp nhà khách phục vụ đám tiệc. Anh M. không ngờ trong lúc đi vắng, Khanh đã vào nhà khống chế và cưỡng bức con gái anh là H.T.T.T. (SN 18/1/2006).

Theo hồ sơ vụ án, sáng 9/1/2018, Khanh đến nhà anh M. để ráp nhà khách, nhưng đến nơi thì chỉ có bé T. ở nhà.

Dục vọng nổi lên, Khanh dùng vũ lực khống chế bé T. để cưỡng bức. Khanh bị T. chống trả quyết liệt, trong lúc vùng vẫy, T. nắm được máy cắt kim loại nên đánh mạnh vào đầu Khanh. Vừa đúng lúc anh M. về đến nên Khanh bỏ chạy ra phía sau nhà ẩn nấp song vẫn bị bắt giữ và giao công an xử lý.

Trong vụ án này, trước đó, TAND huyện Long Hồ đã tuyên phạt bị cáo Khanh 1 năm 6 tháng tù, về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và tại phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Vĩnh Long vào ngày 29/11/2018 cũng tuyên y án sơ thẩm.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào sáng 9/1/2019, TAND tỉnh Vĩnh Long tiếp tục tuyên phạt bị cáo Khanh 6 năm tù, về tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Như vậy tổng mức hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là 7 năm 6 tháng tù.

TRUNG HƯNG