Nhiếp ảnh gia nhận 30 tháng tù vì phát tán ảnh nóng sao YouTube

Cập nhật, 18:57, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)
 Yang Ye Won bật khóc khi gửi lời cảm ơn những người luôn hỗ trợ cô sau phiên tòa tuyên án đối với nhiếp ảnh gia họ Choi
Yang Ye Won bật khóc khi gửi lời cảm ơn những người luôn hỗ trợ cô sau phiên tòa tuyên án đối với nhiếp ảnh gia họ Choi

Nhiếp ảnh gia họ Choi bị tòa kết án 30 tháng tù giam vì hành vi lạm dụng tình dục và phát tán ảnh nóng của người mẫu kiêm ngôi sao YouTube Yang Ye Won lên mạng xã hội.

Vụ án này từng gây xôn xao dư luận Hàn Quốc, được Tòa án khu vực Tây Seoul xét xử. Ngoài 30 tháng tù giam, nhiếp ảnh gia họ Choi còn phải chấp hành 80 giờ giáo dục giới tính bắt buộc, cấm làm công việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em 5 năm kể từ lúc được ra tù.

Thẩm phán Lee Jin Young cho rằng tội phát tán ảnh nhạy cảm lên mạng là khó có thể tha thứ, cần bị trừng phạt thích đáng.

Vụ án bắt đầu vào tháng 5-2018. Lúc đó, Yang Ye Won gây sốc dư luận khi quay video đăng tải lên YouTube tố cáo mình bị quấy rối, lạm dụng tình dục, bị ép thực hiện các bức ảnh khiêu dâm vào 3 năm trước đó tại một studio ở quận Mapo-gu, Seoul.

Yang Ye Won tố cáo một chủ studio sắp xếp buổi chụp ảnh rồi ép cô chụp khỏa thân và cùng với gần 20 người đàn ông khác trong ê-kíp quấy rối tình dục, quay video clip phản cảm.

Ngay sau đó, cảnh sát tiến hành điều tra, chủ studio không chịu được áp lực nên đã tự tử. Riêng nhiếp ảnh gia họ Choi bị cảnh sát xác định là người tham gia lạm dụng tình dục, chia sẻ trái phép 115 bức ảnh của Yang Ye Won lên trang web khiêu dâm. 

Tại phiên điều trần, nhiếp ảnh gia họ Choi phản bác cáo buộc, cho rằng Yang Ye Won đồng ý cho chụp ảnh khỏa thân chứ không phải bị ép. Tuy nhiên, tòa án tuyên bố các bằng chứng chứng minh điều ngược lại.

Sau phán quyết của tòa, Yang Ye Won xúc động gửi lời cảm ơn gia đình, bạn trai luôn bên cạnh trong lúc khó khăn. Cô cũng cảm ơn những người hâm mộ luôn tin tưởng và hỗ trợ mạnh mẽ. 

Trong vụ án này gây chú ý dư luận, nhất là từ khi chủ studio tự tử. Một số người ủng hộ Yang Ye Won nhưng một số khác cho rằng cô nói dối. Nhiều lùm xùm sau đó liên quan đến những người nổi tiếng kêu gọi hỗ trợ Yang Ye Won cũng tác động không nhỏ đến cách nhìn của công chúng về vụ án này. 

Tuy nhiên, phán quyết từ tòa án với chiến thắng của Yang Ye Won đã kết thúc mọi bàn tán.

Theo NLĐO, Yonhap News, Korea JoongAng Daily