Một phụ nữ nghi bị lừa bán sang Trung Quốc

Cập nhật, 05:19, Thứ Năm, 10/01/2019 (GMT+7)

Vào lúc 15 giờ 50 phút ngày 8/1, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh đã tiếp nhận một phụ nữ, tên H. (17 tuổi) đến trình báo bị lừa bán sang Trung Quốc (ảnh).

Theo trình bày của nạn nhân, vào khoảng đầu năm 2018, H. được người bạn giới thiệu quen biết với một người đàn ông trên mạng xã hội.

Người đàn ông này hứa sẽ đưa H. qua Trung Quốc làm việc với mức lương cao. Sau đó, H. được người đàn ông này hướng dẫn đi đến cửa khẩu Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) và có người dẫn sang Trung Quốc.

Đáng nói là trong quá trình trao đổi cho đến lúc H. sang Trung Quốc thì đều liên lạc qua mạng xã hội chứ hoàn toàn không gặp người đàn ông này.

Khi qua địa phận Trung Quốc, H. đã lần lượt bị bán cho 2 người đàn ông Trung Quốc làm vợ. Biết bị lừa, H. cố tìm cách liên lạc về Việt Nam. Đến cuối tháng 12/2018, H. đã bỏ trốn, tìm đường về Việt Nam và sau đó đến cơ quan công an trình báo vụ việc.

Thông qua vụ việc này, rất mong những người tìm việc làm, đặc biệt là phụ nữ cần cẩn trọng, tránh rơi vào tay bọn buôn người như nạn nhân trên.

Vụ việc tiếp tục được Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh xác minh làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN- QUỐC TRUNG (CAVL)