Bộ Công an triệt phá nhóm giang hồ Vũ "bông hồng" khét tiếng

Cập nhật, 12:09, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

Ngay khi Vũ "bông hồng" cùng đàn em vừa bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất thì bị các trinh sát ập vào bắt giữ.

Tối 10/1, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết đã tạm giữ 13 đối tượng trong băng giang hồ, tổ chức đánh bạc, đòi nợ thuê... do Lâm Thanh Vũ, tức Vũ “bông hồng” cầm đầu, để điều tra mở rộng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo cơ quan công an, những tháng gần đây, băng nhóm Vũ “bông hồng” nghi vấn hoạt động bảo kê, cho vay lãi nặng... tại Quận 9, quận Thủ Đức (TPHCM). Ngoài ra, các đàn em của Vũ còn được giao tài khoản phụ trách việc cá độ bóng đá, đá gà trực tuyến, đánh đề trên các trang Bong88.com, agl.30k30k.net.

Đường dây của Vũ trải rộng nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó, nhiều tài khoản ăn thua trực tiếp với Vũ lên đến cả trăm tỷ đồng.

Tối 8/1, nắm được thông tin Vũ cùng nhóm đàn em chủ chốt có chuyến ăn chơi kết hợp thu tiền tại Phú Quốc (Kiên Giang) trở về trên chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất nên Ban chuyên án quyết định "cất lưới". Khi Vũ cùng nhóm đàn em vừa hạ cánh xuống sân bay, các trinh sát phối hợp an ninh hàng không bất ngờ khống chế, bắt gọn các đối tượng.

Cùng lúc, các trinh sát đồng loạt đánh mạnh vào 14 điểm gồm các quán cà phê, nhà riêng của các đối tượng ở nhiều địa phương, bắt quả tang việc đặt cược, cá độ trên mạng. Qua khám xét, cơ quan công an thu giữ 3 ô tô, gần 800 triệu đồng, nhiều máy tính, điện thoại, tài liệu liên quan đến việc đánh bạc và tổ chức đánh bạc của đường dây tội phạm này.

Tại cơ quan công an, Vũ không thừa nhận hành vi phạm tội, cũng không tiết lộ mật khẩu điện thoại, máy tính, tài khoản... liên quan đến hoạt động phạm pháp. Tuy nhiên, đàn em thân tín của Vũ đã khai nhận tất cả việc cờ bạc, cho vay lãi nặng, đòi nợ thuê, phù hợp với những tài liệu thu giữ được.

Hiện, Bộ Công an đang phối hợp công an nhiều tỉnh, thành phố để mở rộng điều tra, triệu tập hàng loạt người liên quan đường dây đánh bạc do Vũ cầm đầu.

Trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm lần này, công an sẽ truy quét những băng nhóm còn lại, đảm an ninh trật tự và an toàn cho người dân.

Theo Chinhphu.vn