113 quật ngã người 'ngáo đá' cầm dao kéo tấn công người thân

Cập nhật, 18:43, Thứ Sáu, 11/01/2019 (GMT+7)

Trong trạng thái đang "ngáo đá", đối tượng Thế Anh cầm dao kéo tấn công người thân trong gia đình khiến lực lượng Cảnh sát 113 phải dùng nghiệp vụ quật ngã, tước hung khí.

Trần Biện Thế Anh vẫn còn ngáo đá khi bị đưa về Cơ quan Công an-Ảnh: THANH NAM
Trần Biện Thế Anh vẫn còn ngáo đá khi bị đưa về Cơ quan Công an-Ảnh: THANH NAM

Tối 10/1, Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết, vào khoảng 15h30 cùng ngày, Cảnh sát 113 Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã khống chế, bắt giữ Trần Biện Thế Anh (30 tuổi, ngụ xã Phú Đức) khi người này đang cầm hung khí uy hiếp, tấn công nhiều người thân trong gia đình trong cơn ngáo đá.

Trước đó, Công an huyện Long Hồ tiếp nhận tin báo từ chị Trần Biện Kiều Anh nhờ can thiệp vì em ruột của mình đang có biểu hiện ngáo đá, đập phá đồ đạc, cầm dao, kéo uy hiếp tính mạng của nhiều người trong gia đình.

Lực lượng công an nhanh chóng đến hiện trường, kêu gọi Thế Anh bỏ dao và các vật nhọn khác. Tuy nhiên, người này vẫn cố thủ trong nhà và tiếp tục đập vỡ nhiều vật dụng khác.

Nhận thấy tình huống có thể nguy hiểm cho nhiều người khác, lực lượng cảnh sát đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ tiếp cận quật ngã để khống chế, tước hung khí mà Thế Anh đang cầm.

Thế Anh có thâm niên sử dụng ma túy hơn 7 năm và có 1 lần đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm cai nghiện ma túy của tỉnh.

Hiện sức khỏe tâm thần của Thế Anh không ổn định nên Cơ quan Công an tạm giữ đối tượng để tiếp tục làm rõ xử lý theo quy định.

Theo THANH NAM - CHÍ HẠNH/TTO