Tạm giữ nhóm lừa đảo bán hàng gia dụng giá cao

Cập nhật, 06:05, Thứ Ba, 11/12/2018 (GMT+7)

Chiều 27/11/2018, Công an huyện Trà Ôn đã tạm giữ nhóm 3 thanh niên (2 nam, 1 nữ, quê ở Thanh Hóa) để làm rõ hành vi lừa đảo bán hàng gia dụng với giá cao tại xã Hòa Bình.

Làm việc với cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận là nhân viên của Công ty CP Sản xuất và Thương mại gia dụng Việt Nam có địa chỉ tại Hà Nội đến địa phương để giới thiệu sản phẩm và tri ân khách hàng. Bước đầu, các đối tượng chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ hàng hóa.

Trước đó, theo nhiều người dân, vào ngày 26/11/2018, các đối tượng này lái ô tô chở các mặt hàng gia dụng gồm: đèn pin, nồi cơm điện, chảo điện đa năng, chảo chống dính, thớt, kính,… về tri ân khách hàng tại ấp Tân Thuận (xã Hòa Bình). Nhóm này xin giấy giới thiệu của chính quyền xã, nên tạo được uy tín và thu hút người dân tham gia.

Lợi dụng tâm lý thích mua hàng có khuyến mãi quà, hàng giá rẻ, nhóm người này đã lừa đảo bán 13 nồi cơm điện hiệu ChiWon cho người dân địa phương với giá 2,6 triệu đồng/nồi, kèm theo tặng phẩm là 1 chiếc chảo điện đa năng, trị giá 2,5 triệu đồng, 1 phong bì bên trong có 100.000đ và dòng chữ tri ân khách hàng.

Trong khi đó, theo các đối tượng này thì giá bán các mặt hàng trên chỉ từ 690.000- 790.000 đ/sản phẩm. Mỗi sản phẩm bán được, các đối tượng có lợi nhuận từ 600.000đ trở lên.

Nhận thấy việc mua bán có dấu hiệu lừa đảo, trục lợi, cơ quan chức năng đã đấu tranh quyết liệt buộc các đối tượng trả lại 30 triệu đồng cho người dân đã mua hàng.

Thời điểm trước khi bị phát hiện, trên địa bàn xã Hòa Bình đã có 52 người dân bị lừa gạt kiểu này.

Đây là thủ đoạn không mới nhưng những ngày qua, trên địa bàn huyện Trà Ôn xuất hiện nhiều nhóm đối tượng như trên, lợi dụng sự cả tin của người dân để tổ chức bán hàng kiểu lừa đảo này. Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Qua vụ việc này, người dân cần đề cao tinh thần cảnh giác, nên mua hàng tại các cửa hàng có uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng, giá trị thấp với số tiền cao.

TRÚC MAI- THANH TÙNG (Trà Ôn)