Nhận diện băng trộm hơn 8 tỷ đồng

Cập nhật, 06:06, Thứ Ba, 11/12/2018 (GMT+7)

Ngày 7/12/2018, Đại tá Nguyễn Văn Hiểu- Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long- đã ký quyết định xác lập chuyên án truy xét vụ trộm cắp tài sản xảy ra ngày 4/12/2018 tại ấp Bình Hòa 1 (xã Bình Hòa Phước- Long Hồ). 

Ban chuyên án do Đại tá Huỳnh Thanh Mộng- Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra- làm trưởng ban; đồng chí Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự làm Phó ban Thường trực, thành viên là lãnh đạo một số đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ.

Ban chuyên án có nhiệm vụ thu thập tài liệu chứng cứ, sử dụng lực lượng và các biện pháp nghiệp vụ để điều tra làm rõ vụ trộm cắp tài sản với số lượng lớn xảy ra tại xã Bình Hòa Phước.

Một đối tượng đến bấm chuông cửa chính bị camera ngoài cổng ghi hình.
Một đối tượng đến bấm chuông cửa chính bị camera ngoài cổng ghi hình.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào khoảng 18 giờ ngày 4/12/2018, chị Nguyễn Thanh Hương (SN 1978, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước) làm nghề mua bán, đến công an trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà cạy phá két sắt lấy số tài sản gồm 3,2 tỷ đồng tiền mặt, 500 chỉ vàng 24K, 265 chỉ vàng 18K, cùng một số nữ trang, hột xoàn…

Theo chủ nhân khai báo, tổng giá trị tài sản bị mất quy ra tiền Việt Nam trên 8,3 tỷ đồng.

Sau khi nhận được tin, Phòng Cảnh sát hình sự cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ nhanh chóng đến hiện trường mở cuộc điều tra.

Theo chị Hương trình bày sáng hôm đó chị cùng chồng đi ô tô sang TP Vĩnh Long đến chiều mới quay về và phát hiện nhà bị kẻ trộm đột nhập lấy số tài sản như đã nêu trên.

Nhà chị có trang bị đầu thu cùng 6 camera an ninh bố trí bên ngoài lẫn bên trong căn nhà.

Tên trộm đột nhập bị camera trong nhà ghi hình.
Tên trộm đột nhập bị camera trong nhà ghi hình.

Qua trích xuất hình ảnh camera cho thấy có một thanh niên đội nón bảo hiểm màu hồng, áo khoác ngoài màu xám, quần jean xanh, đi giày, đeo khẩu trang, găng tay màu đen đến trước cổng bấm chuông rồi lập tức bỏ đi.

Một camera bên trong nhà ghi được hình kẻ trộm đột nhập là một thanh niên khoảng 30 tuổi, có dáng gầy, mặc quần jean xanh, áo khoác đen trùm đầu, đeo khẩu trang đang nhìn thẳng vào camera.

Đây được xác định là đối tượng trong băng trộm, có thể sau khi nhận tín hiệu tiếng chuông của đồng bọn y đã đột nhập vào nhà từ phía cửa sau rồi đẩy camera quay sang hướng khác để thực hiện hành vi đục phá két sắt và lấy tài sản đựng bên trong.

Chị Hương cho biết một số nữ trang chị dùng để đeo hàng ngày và một số tiền mặt bỏ trong tủ nhưng bọn trộm không phát hiện nên vẫn còn.

Được biết vợ chồng chị Hương là thương lái chuyên mua bán dưa hấu ở nhiều nơi, nhà thuộc dạng giàu có ở địa phương. Chị cho biết vừa rút tiền ở ngân hàng về để trả tiền mua đất và phục vụ hoạt động kinh doanh trong dịp tết.

Hiện lực lượng trinh sát của Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh và Công an huyện Long Hồ đã tỏa đi nhiều hướng để truy lùng thủ phạm.

Qua hình ảnh camera an ninh cho thấy có khả năng đối tượng sau khi trộm cắp tài sản nhà chị Hương đã di chuyển về hướng TP Hồ Chí Minh.

Công an tỉnh Vĩnh Long đề nghị người dân có thông tin liên quan đến vụ án xin vui lòng cung cấp về thường trực ban chuyên án (điện thoại 0919494234).

ANH TIẾN (CAVL)