Băng trộm lấy trên 8,3 tỷ đồng "chê" tài sản gì?

Cập nhật, 05:37, Thứ Năm, 13/12/2018 (GMT+7)

Như chúng tôi đã đưa tin về vụ trộm tài sản được phát hiện vào khoảng 18 giờ ngày 4/12/2018, do chị Nguyễn Thanh Hương (còn gọi là Thủy, SN 1978, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước- Long Hồ) làm nghề mua bán đến công an trình báo nhà chị đã bị kẻ gian đột nhập cạy phá két sắt lấy số tài sản gồm: trên 3,3 tỷ đồng tiền mặt, 50 lượng vàng 24K, gần 26 lượng vàng 18K, cùng một số nữ trang vàng có đính hột xoàn, kể cả tiền trong ống heo cũng bị lấy sạch… Theo chủ nhân khai báo, tổng giá trị tài sản bị mất quy ra tiền Việt Nam là trên 8,3 tỷ đồng.

Tên trộm đột nhập bên cạnh 2 chiếc xe máy đắt tiền trong nhà chị Hương.
Tên trộm đột nhập bên cạnh 2 chiếc xe máy đắt tiền trong nhà chị Hương.

Sau khi công an khám nghiệm, chị Hương đã kiểm tra lại chiếc két sắt thì bên trong vẫn còn sót lại 10 lượng vàng SJC, 1 lượng vàng 24K, 1 điện thoại Nokia 8800.

Trong phòng ngủ vẫn còn nhiều tài sản khác như: 1 vòng vàng đeo cổ, 2 dây chuyền, 5 chiếc lắc đeo tay, 5 chiếc nhẫn. Ngoài ra, còn có 2 chiếc xe gồm 1 chiếc xe SH và 1 chiếc Air Blade có để sẵn chìa khóa nhưng bọn trộm… “chê” không đụng tới.

Được biết, vào khoảng 14 giờ ngày 4/12/2018, chị Hương cùng chồng là anh Diệp Văn Việt (SN 1975) lấy ô tô 7 chỗ do chồng chị lái sang TP Vĩnh Long để mua sắm.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, khi quay về nhà thì phát hiện cửa sau bị cạy hở ra, nhìn vào bên trong thấy 2 két sắt nằm ở khu vực nhà sau bị cạy phá.

Chị Hương cho biết trong 2 chiếc két sắt này thì chiếc két sắt lớn ở phòng ngủ vợ chồng chị là có tài sản, còn chiếc két sắt nhỏ ở phòng ngủ của con không có tài sản.

Một số hộ dân sống ở gần nhà vợ chồng chị Hương cho biết, sau khi vợ chồng chị rời khỏi nhà thì khoảng nửa giờ sau có 2 thanh niên đội nón bảo hiểm, đeo khẩu trang, đi mô tô hiệu Exciter dừng trước cổng nhà chị Hương để nghe điện thoại, sau đó chạy đi rồi tiếp tục quay trở lại đậu nghe điện thoại. Đây rất có thể là những đối tượng trong băng trộm đột nhập.

Như thông tin đã đưa, hiện có 2 tên đã lộ diện bị camera an ninh của nhà chị Hương ghi hình và qua trích xuất các camera trên tuyến quốc lộ cơ quan điều tra đã nhận định thủ phạm sau khi gây án đã di chuyển về hướng TP Hồ Chí Minh.

Ngày 7/12/2018, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định xác lập chuyên án truy xét vụ trộm cắp tài sản và giao cho Phòng Cảnh sát Hình sự chủ công trong công tác điều tra truy xét.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về diễn biến của vụ án.

ANH TIẾN