Tóm gọn 2 đối tượng cướp gần nửa tỷ đồng giữa ban ngày

Cập nhật, 12:06, Thứ Năm, 18/10/2018 (GMT+7)

Nắm rõ việc chuyển tiền của ông Mỹ, 2 đối tượng bàn nhau đi cướp tiền để tiêu xài.

Chiều 17/10, Công an thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết, cơ quan này đang mở rộng điều tra để xử lý  2 tên cướp tiền giữa ban ngày vừa bị bắt giữ.

Khoảng 10h  ngày 17/10,  ông Trần Văn Mỹ ở phường 3, thành phố Mỹ Tho chạy xe gắn máy từ nhà đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang (ở phường 1, TP Mỹ Tho) để chuyển số tiền hơn 450 triệu đồng.

Khi đi đến ngã tư giữa đường Ngô Quyền và đường Nguyễn Huệ, thuộc địa bàn phường 7, thì Châu Hữu Lộc (30 tuổi, ở phường 2, thành phố Mỹ Tho) điều khiển xe gắn máy chở theo Trần Chí Tâm (28 tuổi, ở phường 3) bất ngờ chạy vượt qua ông Mỹ, ép xe ông này vào lề đường.  

Tên Châu Hữu Lộc- một trong 2 đối tượng chặn xe ông Trần Văn Mỹ cướp tiền bị bắt giữ.
Tên Châu Hữu Lộc- một trong 2 đối tượng chặn xe ông Trần Văn Mỹ cướp tiền bị bắt giữ.

Kế tiếp, Trần Chí Tâm xịt hơi cay vào mặt ông Mỹ và dùng gậy khống chế người này dừng lại. Khi ông Mỹ ngã xuống đường, Trần Chí Tâm xuống xe giật bọc tiền trên xe ông Mỹ. Nghe tiếng tri hô của nạn nhân, người dân khu vực này nhanh chóng đuổi theo Tâm.

Bị truy đuổi, Tâm quăng bọc tiền đã lấy cắp, chạy bộ vào hẻm gần đó nhằm tẩu thoát. Châu Hữu Lộc hoảng sợ lên xe chạy trốn, nhưng đã bị người dân xung quanh đuổi theo khống chế và bắt giữ. Trần Chí Tâm cũng bị người dân và lực lượng công an bắt giữ ngay sau đó. 

Số tiền của ông Trần Văn Mỹ thu lại sau khi bị cướp giữa đường. (Ảnh: NT)
Số tiền của ông Trần Văn Mỹ thu lại sau khi bị cướp giữa đường. (Ảnh: NT)

Làm việc với cơ quan công an, Châu Hữu Lộc khai nhận, trước đây đối tượng này có thời gian làm thuê cho ông Trần Văn Mỹ nên biết rõ ông Mỹ thường đến ngân hàng để chuyển tiền. Sáng 17/10,  Lộc rủ Trần Chí Tâm đi cướp tiền của chủ cũ để tiêu xài./.

Theo VOV