Hỗn loạn giao thông do đi ngược chiều trước cổng bệnh viện

Cập nhật, 06:00, Thứ Sáu, 19/10/2018 (GMT+7)

Việc tháo dỡ dải phân cách tại điểm giao cắt giữa QL57 với đường Trần Đại Nghĩa (Phường 4- TP Vĩnh Long) đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại dễ dàng. 

Một số người điều khiển phương tiện bất chấp đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông.
Một số người điều khiển phương tiện bất chấp đi ngược chiều gây mất an toàn giao thông.

Tuy nhiên, tại giao lộ này, hay xảy ra tình trạng người tham gia giao thông điều khiển phương tiện đi ngược chiều để sang cổng bệnh viện, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Mỗi ngày, có hàng ngàn lượt người và phương tiện lưu thông qua đây. Vì thế, để hạn chế việc đi ngược chiều từ bệnh viện qua đường Trần Đại Nghĩa, cơ quan chức năng đã cho tháo gỡ một đoạn dải phân cách dài 38m trên QL57 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân qua lại dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, một số người điều khiển phương tiện từ đường Trần Đại Nghĩa ra QL57 và đi ngược chiều đến cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Phạm Tuấn Đạt (người vi phạm) nói: “Em đi từ phà Đình Khao lên, gần tới bệnh viện thì tấp qua cho gần chứ chạy tới vòng xoay hơi xa. Biết là nguy hiểm nhưng muốn rút ngắn thời gian nên đi sai Luật Giao thông.

Bức xúc về việc này, ông Hà Nhất Trí- người dân- cho biết: Buổi sáng lưu lượng phượng tiện lưu thông rất nhiều, nhất là giờ cao điểm.

Tôi ở đây thường chứng kiến nhiều vụ việc va chạm xảy ra và rất nguy hiểm. Thậm chí có nhiều người đi ngược chiều vài ba trăm mét luôn. Mong người dân cần có ý thức chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Mô tô, xe đạp vẫn vô tư đi ngược chiều, thay vì chạy hơn 200m rồi qua vòng xoay mới vào cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh, thì một số người tham gia giao thông thiếu ý thức vẫn ngang nhiên vượt qua giao lộ, đi ngược chiều trên QL57, với một lý do đơn giản là đi ngược chiều gần hơn.

Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông trên đoạn đường này khá cao, đi ngược chiều càng tăng, thậm chí có nhiều chủ phương tiện đã cố tình nối nhau đi ngược chiều sang điểm giao thông nói trên, gây cản trở, hỗn loạn trong khu vực. 

Thiếu tá Lê Huy Cường- Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh)- cho biết: Thời gian qua, tình trạng người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều xảy ra còn nhiều, nhất là khu vực gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Thực tế trong thời gian qua cũng đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông tại khu vực này. Luật Giao thông đường bộ nghiêm cấm hành vi đi ngược chiều, cụ thể tại Nghị định 46 về xử phạt vi phạm hành chính, quy định:

Đối với trường hợp người điều khiển mô tô, xe gắn máy đi ngược chiều sẽ bị xử phạt từ 300.000- 400.000đ, tước giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng; đối với trường hợp người điều khiển ô tô vi phạm sẽ bị xử phạt từ 800.000- 1,2 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 1- 3 tháng.

Hướng tới để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn tai nạn giao thông xảy ra, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về hành vi đi ngược chiều, đặc biệt là với mô tô, xe gắn máy.

Chạy ngược chiều khi tham gia giao thông không chỉ gây nguy hiểm cho chính người đi ngược chiều mà còn gây nguy hiểm cho những người cùng tham gia giao thông.

Rất mong, người tham giao thông qua khu vực trên có ý thức hơn trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, đồng thời, lực lượng chức năng cũng cần tăng cường xử lý nghiêm những hành vi vi phạm nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, hạn chế tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài, ảnh: HOÀNG THÂN- QUỐC TRUNG (CAVL)