Chủ tiệm tạp hóa bị lừa

Cập nhật, 05:37, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

Khoảng 8 giờ, anh Liêm, chủ tiệm tạp hóa nhận được cuộc điện thoại từ 1 người đàn ông. Ông ta tự xưng là chủ căn nhà đang xây dựng ở khu tái định cư, cách tiệm của anh Liêm không xa nói cần mua 7 thùng bia Heineken, 200g tôm khô, khô mực và cho địa chỉ nhờ anh chở tới nhà.

Anh Liêm chạy xe đến thì thấy người đàn ông trạc 50 tuổi ra trước đường đón vì nhà chỉ cách khoảng 100m nhưng hết quẹo trái rồi quẹo phải, quanh co.

Đến nơi, khu tái định cư khá vắng vì còn rất nhiều nền trống chưa xây dựng. Người đàn bà đứng trước trước căn nhà đang xây bước ra, niềm nở:

- Mua có mấy thùng bia, nước ngọt mà phải phiền ông chủ chở tới nơi, tui thấy ngại quá. Chú em thông cảm vì vợ chồng tui phải ở đây đón người ta chở bàn ghế, thức ăn tới nữa.

Anh Liêm cười:

- Dạ, hổng có chi đâu anh chị. Em buôn bán thì cần và chiều lòng khách hàng lắm. Mà, nhà chưa xây xong sao anh chị tổ chức đãi tiệc thấy sang trọng quá?

Người đàn ông nói:

- Bữa nay là chủ nhật lại thêm lễ 2/9 nên đặt 3 bàn tiệc đãi ông chủ thầu và anh em công nhân. Với lại vợ chồng tui có mời thêm vài người bạn thân, tổ chức tiệc ở đây luôn cho vui nhà vui cửa lấy hên.

Sau khi anh Liêm giao hàng xong thì người đàn bà phát hiện, nói với chồng:

- Ông xã ơi, có 2 chị em nữ phụ hồ và mấy bà bạn của em, bộ anh quên hay sao mà hổng thấy mua nước ngọt vậy?

Người đàn ông vỗ trán:

- Ây da, hồi nãy nói chuyện qua điện thoại mà tui quên mất tiêu. Vậy... chú em thông cảm chạy xe về lấy thêm 1 thùng nước ngọt Cô-ca nữa cho mấy bả rồi tui tình tiền luôn thể, nghen!

Anh Liêm chở thùng nước ngọt đến. Không thấy vợ chồng người chủ nhà, 8 thùng bia cũng mất. Anh ngẫm nghĩ: 2 vợ chồng nói đãi tiệc tại đây luôn mà, hay là dời địa điểm... Anh muốn gọi điện thoại hỏi thăm nhưng không có số vì lúc nãy ông khách liên lạc qua điện thoại bàn.

Anh Liêm chần chừ thêm một lúc rồi chạy đến căn nhà cách vài chục mét hỏi thăm. Anh chủ nhà còn khá trẻ cho biết:

- Em mới xây nhà, tới đây ở chưa được bao lâu, vả lại thường ngày đi làm ở công ty nên không rành lắm chòm xóm. Em chỉ biết căn nhà đó thi công gần 1 tháng nay. Chủ nhà, em có gặp vài lần nhưng là ai thì em hổng rành, chỉ nghe nói là người ở TP Vĩnh Long xuống đây mua nền, cất nhà thôi hà.

Anh Liêm kể hết sự tình rồi cho anh chủ nhà số điện thoại nhờ anh nếu 2 vợ chồng kia có trở lại thì điện thoại báo tin dùm. Bản thân tự cho mình 1 cơ hội, thật ra anh đã phần nào đoán ra việc mình bị gạt.

Về đến nhà, anh Liêm mở cuộc gọi từ điện thoại bàn. Anh gọi nhiều cuộc nhưng đều không liên lạc được. Trên đường đến trình báo sự việc với công an, anh nhận ra bài học: giao hàng thì phải nhận tiền ngay dù khách hàng có viện cớ bất cứ lý do gì.

NGUYỄN LINH