Hai nghi can sát hại dã man người phụ nữ giáp Tết Nguyên đán sa lưới

Cập nhật, 13:27, Thứ Tư, 05/09/2018 (GMT+7)

Sáng 4/9, Phòng cảnh sát hình sự (CSHS), Công an TP Hồ Chí Minh di lý hai đối tượng Nguyễn Bá Lĩnh (25 tuổi) và Mai Ngọc Tâm (17 tuổi), cùng quê quán Bạc Liêu) từ Bạc Liêu về TP Hồ Chí Minh để phục vụ công tác điều tra về hành vi “giết người” và “cướp tài sản” xảy ra tại quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh.

Từ trái sang: Lĩnh và Tâm tại  Cơ quan điều tra sáng 4/9.
Từ trái sang: Lĩnh và Tâm tại Cơ quan điều tra sáng 4/9.

Chiều ngày 30/1/2018, ông Đấu, chồng bà Nguyễn Thị Hằng (46 tuổi, quê Bạc Liêu) đi làm về thì phát hiện vợ bị sát hại dã man trong nhà trọ nằm trên đường Phan Đình Thông, phường An Lạc, Bình Tân. Từ các dữ liệu thu thập được, Cơ quan điều tra nhanh chóng xác định 2 nghi can liên quan đến vụ án này là Nguyễn Bá Lĩnh và một đối tượng tên Tâm nhưng chưa rõ lai lịch.

Lĩnh cư ngụ tại ấp Cá Rô, xã Minh Diệu, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) nhưng từ sau khi vụ án xảy ra y không có mặt tại địa phương.

Cách đây ít ngày, một nguồn tin cho biết Lĩnh trở lại Bạc Liêu nên đêm 1/9/2018, các trinh sát, điều tra viên Đội trọng án, Phòng CSHS Công an TP Hồ Chí Minh lập tức lên đường.

Với sự hỗ trợ của Phòng CSHS, Công an Bạc Liêu, khoảng 15h ngày 2/9, lực lượng phối hợp đã bắt giữ Nguyễn Bá Lĩnh trong một căn nhà giữa cánh đồng hoang thuộc xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu. Từ lời khai của Lĩnh, cơ quan Công an bắt giữ tiếp Mai Ngọc Tâm khi y đang làm việc tại một vựa tôm gần nhà cũng thuộc xã Vĩnh Trạch.

Tại Cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai: Đầu năm 2017, Lĩnh và Tâm cùng làm công trong một cơ sở thu mua tôm sú ở Bạc Liêu nên quen biết nhau.

Đến gần cuối năm cả hai nghỉ việc và rủ lên Sài Gòn tìm việc làm mới và thuê phòng trọ ở gần cầu Mỹ Thuận thuộc phường An Lạc, quận Bình Tân.

Do Lĩnh quen biết với ông Đấu, bà Hằng từ trước nên nhờ hai người này tìm việc làm. Ông Đấu giới thiệu cho Lĩnh, Tâm làm phụ hồ ở gần phòng trọ. Tuy nhiên, do Lĩnh nghiện ma túy, làm cực không nổi nên chẳng bao lâu sau cả hai nghỉ làm.

Để có tiền tiêu xài Lĩnh hỏi mượn tiền bà Hằng nhưng được vài lần thì bà Hằng không cho mượn nữa.

Tối 29/1/2018, do quá cần tiền mua ma túy nên Lĩnh rủ Tâm giết bà Hằng để cướp tài sản vì bà Hằng đeo nhiều vòng vàng trên người.

Lúc đầu cả hai định dùng thuốc ngủ để giết bà Hằng nhưng sợ không thành công nên chuyển sang hướng dùng cây dũ ba khúc gây án. Bởi nhiều lần sang nhà bà Hằng chơi Lĩnh thấy có cây dũ của con trai bà Hằng thường hay để trên nệm.

Sáng 30-1-2018, Lĩnh và Tâm đi xe gắn máy sang nhà bà Hằng. Lúc này ông Đấu và người con trai đã đi làm, ở nhà chỉ còn mình bà Hằng đang ngồi làm củ kiệu để chuẩn bị ăn Tết.

Theo phân công từ trước, Lĩnh ngồi phía trước cửa mở điện thoại di động loa ngoài nghe nhạc để xung quanh không nghe tiếng động trong phòng khi Tâm gây án.

Trong lúc bà Hằng lui cui làm thì Tâm dùng cây dũ đánh bà Tâm tử vong. Bọn cướp tháo 3 nhẫn vàng và 1 dây chuyền của nạn nhân cùng một máy tính Ipad rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. 

Sau đó, chúng mang bán hai chiếc nhẫn để làm lộ phí đi xe máy về Bạc Liêu rồi bán luôn phần tài sản còn lại (tổng cộng gần 9 triệu đồng), chia nhau xài.

Sống lang thang ở TP Bạc Liêu đến qua Tết thì Lĩnh lên lại Sài Gòn, còn Tâm làm công cho một cơ sở thu mua tôm gần nhà.

Lĩnh làm công nhân cho một công ty ở huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh được hơn tháng thì nghỉ. Y về tỉnh Kiên Giang đi ghe cào đến đầu tháng 9 quay lại Bạc Liêu thì bị bắt giữ như đã đề cập.

Theo CAND