Ghen tuông, phóng hỏa đốt tiệm trang điểm- lãnh 2 năm tù

Cập nhật, 06:49, Thứ Ba, 25/09/2018 (GMT+7)

Bị từ chối tình cảm, Thạch Hữu Huỳnh (SN 1994, ấp Phước Lộc, xã Trung Thành- Vũng Liêm) mua xăng đốt tiệm trang điểm của người yêu. Hành động ghen tuông mù quáng của Huỳnh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an huyện Vũng Liêm) bắt khẩn cấp.

Thạch Hữu Huỳnh tại cơ quan điều tra.  Ảnh: Tư liệu
Thạch Hữu Huỳnh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tư liệu

Ngày 21/9/2018, TAND huyện Vũng Liêm đưa vụ án “Hủy hoại tài sản” ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Thạch Hữu Huỳnh 2 năm tù, tội “Hủy hoại tài sản”.

Đầu năm 2018, Huỳnh và chị N.T.B.T. (SN 1996, xã Trung Ngãi- Vũng Liêm) quen biết nhau qua mạng xã hội. Thời gian này, chị T. có thuê mặt bằng của ông Võ Văn Tùng (ấp Giồng Ké, xã Trung Ngãi) để mở tiệm trang điểm, cắt tóc nên Huỳnh thường xuyên lui tới, rồi trở thành khách hàng thân thiết và nảy sinh tình cảm yêu đương.

Tuy nhiên, mối quan hệ của Huỳnh và chị T. chỉ diễn ra trong thời gian ngắn thì đôi bên xảy ra mâu thuẫn, chị T. chủ động đề nghị chia tay với Huỳnh.

Không chấp nhận bỏ cuộc, Huỳnh tìm đủ cách gặp mặt chị T. để nối lại tình cảm nhưng chị T. luôn tìm cách né tránh. Nghi ngờ “người trong mộng” thay lòng đổi dạ, Huỳnh ghen tức nên mua xăng đốt tiệm trang điểm của chị T.

Theo đó, ngày 3/4/2018, Huỳnh đến tiệm tìm chị T. nhưng không gặp, điện thoại thì tắt máy không liên lạc được. Huỳnh tức giận nên mua xăng mang đến tiệm trang điểm của chị T. tưới và châm lửa đốt.

Ngọn lửa nhanh chóng lan nhanh và cháy lan sang đường dây cáp quang của Trung tâm Viễn thông huyện Vũng Liêm. Xung quanh cửa tiệm, nhiều cây dừa của ông Võ Văn Tùng cũng bị cháy xém.

Ông Nguyễn Văn Bạch (ngụ ấp Giồng Ké) nhìn thấy Huỳnh bỏ chạy từ hướng cửa tiệm bị cháy, nghi ngờ Huỳnh là thủ phạm nên ông Bạch phóng xe đuổi theo, nhưng chỉ được một đoạn thì mất dấu. Mặc dù người dân và lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy tích cực cứu chữa nhưng do tiệm trang điểm làm từ nhiều vật liệu dễ cháy nên vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi toàn bộ tài sản trong tiệm.

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định Huỳnh chính là thủ phạm nên mời làm việc. Tại cơ quan điều tra, Huỳnh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, do mâu thuẫn tình cảm và chị T. chủ động đòi chia tay nên Huỳnh ghen tức. Huỳnh còn khai nhận mục đích đốt tiệm trang điểm để chị T. không còn “chốn nương thân” và sẽ chấp nhận theo Huỳnh thuê nhà trọ sống chung.

Theo thống kê của cơ quan điều tra, thiệt hại tài sản do hành vi phóng hỏa của Huỳnh gây ra trên 55 triệu đồng. Đến khi Huỳnh bị công an mời làm việc và bắt khẩn cấp, Nguyễn Văn Đắng (cha của Huỳnh) mới vỡ lẽ.

Ông cho biết, Huỳnh từ TP Hồ Chí Minh về để phụ máy xới cho người cậu ruột được vài ngày thì xảy ra chuyện. Vợ chồng ông Đắng có 2 con trai, Huỳnh là con lớn. Do gia đình khó khăn nên Huỳnh học chưa hết tiểu học đã nghỉ ở nhà làm thuê.

“2 năm trước Huỳnh đã từng cưới vợ nhưng sống với nhau chưa được bao lâu thì chia tay. Huỳnh quen biết hay yêu thương gì với T. thì gia đình không biết. Tôi cũng không ngờ con ghen tuông đến mức đi đốt tiệm của người ta”- ông Đắng nói. Những người ở cùng xóm cho biết thêm, Huỳnh vốn hiền lành, vui vẻ, ít nhậu nhẹt. Chỉ vì yêu rồi ghen tuông mù quáng mà gây ra chuyện đáng tiếc.

Gia đình chị T. cũng thuộc diện khó khăn nên phải nghỉ học sớm, dành dụm tiền học nghề và thuê mặt bằng mở tiệm trang điểm. Tiệm chỉ mới khai trương khoảng 1 năm thì bị Huỳnh phóng hỏa cháy rụi hết tài sản, đồ nghề. Do tiệm trang điểm là nguồn thu nhập chính nên sau khi xảy sự việc chị T. phải bỏ quê lên TP Hồ Chí Minh làm thuê kiếm sống.

TRUNG HƯNG