Bắt hai đối tượng cướp ngân hàng ở Khánh Hòa

Cập nhật, 14:07, Thứ Sáu, 07/09/2018 (GMT+7)

Sau gần 30 giờ ráo riết truy nóng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an thị xã Ninh Hòa đã bắt giữ hai đối tượng cướp tài sản tại Phòng giao dịch ngân hàng ở Ninh Hòa

Trao đổi với PV Báo CAND sáng ngày 7/9, Thượng tá Phan Văn Cường – Trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Khánh Hòa xác nhận sau Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt giữ hai đối tượng cướp tài sản tại Phòng giao dịch ngân hàng thị xã Ninh Hòa. 

Đó là Trần Hoàng Nhật Tùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) – cùng trú ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa.

 

Hai đối tượng Trần Hoàng Nhật Tùng và Đàm Minh Quang sau khi bị bắt giữ
Hai đối tượng Trần Hoàng Nhật Tùng và Đàm Minh Quang sau khi bị bắt giữ

Cuộc vây bắt diễn ra trong đêm 6-9 khi hai đối tượng nêu trên đang đi xe máy trên một đường phố ở thị xã Ninh Hòa. 

Khám xét khẩn cấp nhà riêng nghi can, lực lượng công an thu giữ 4 khẩu súng tự chế cùng hàng chục viên đạn có đặc điểm giống như khẩu súng tự chế và viên đạn đánh rơi tại hiện trường vụ cướp.

Tùng và Quang khai nhận nơi cất giấu tài sản cướp được chôn lấp dưới một hố đất cạnh ngôi nhà hoang ở phường Ninh Hiệp, thị xã Ninh Hòa. Ngay trong đêm Công an đã thu giữ hơn 3 tỷ đồng.

 

Trước khi đến Phòng giao dịch thực hiện vụ cướp tài sản, Tùng và Quang mang theo 5 khẩu súng tự chế, trong đó có 1 khẩu súng và 1 viên đạn đánh rơi ở hiện trường, 4 khẩu súng còn lại đã được thu giữ. 

Sau khi gây ra vụ cướp, hai đối tượng chở bao tiền đến ngôi nhà hoang cách nơi bọn chúng cư trú hơn 1km rồi đào hố chôn giấu và giả vờ đi chơi lòng vòng trong phố thị Ninh Hòa để tạo chứng cứ ngoại phạm và thăm dò thông tin từ phía công an để đối phó.

Khẩu súng tự chế kẻ cướp đánh rơi ở hiện trường
Khẩu súng tự chế kẻ cướp đánh rơi ở hiện trường

Một trong hai gã thanh niên gây án là đối tượng nghiện ma túy. Ngay trong đêm 6/9, Đại tá Nguyễn Khắc Cường, Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa đã thưởng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an thị xã Ninh Hòa mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Theo CAND