Trà Ôn

Trộm cắp tài sản gia tăng

Cập nhật, 04:50, Thứ Ba, 17/07/2018 (GMT+7)

Theo báo cáo từ Công an huyện Trà Ôn, trong tháng 6/2018, trên địa bàn huyện xảy ra 15 vụ với 5 đối tượng trộm cắp tài sản, tăng 10 vụ so với tháng trước.

Các vụ việc trên xảy ra tại các xã Thiện Mỹ (3 vụ), Tân Mỹ (1 vụ), Vĩnh Xuân (2 vụ), Xuân Hiệp (2 vụ), Thới Hòa (2 vụ), Tích Thiện (1 vụ), Hựu Thành (1 vụ), Phú Thành (1 vụ), Lục Sĩ Thành (1 vụ) và thị trấn Trà Ôn (1 vụ). Hậu quả làm thiệt hại tài sản trên 134 triệu đồng.

Thủ đoạn chủ yếu của các đối tượng vẫn là lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, cạy cửa, đột nhập vào nhà để trộm cắp những tài sản có giá trị như tiền, vàng, điện thoại di động, máy tính xách tay, xe gắn máy,…

Đáng chú ý nhất là các đối tượng lợi dụng tình trạng chủ sở hữu để xe ngoài lộ khi đi ruộng, vườn mà không có người trông coi để trộm cắp…

Vụ việc mới đây nhất là vào khoảng 7h sáng 25/6/2018, anh Nguyễn Công Lý (ấp Tường Thịnh, xã Thới Hòa), điều khiển mô tô hiệu Sirius từ nhà đến đậu ngoài lộ nhựa tại vườn cam của mình (cùng ấp) để xịt thuốc cam, đến khoảng 12h anh Lý ra về thì phát hiện chiếc xe của mình đã bị lấy cắp.

Trước tình hình trên, bên cạnh các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm của lực lượng chức năng, thiết nghĩ người dân cần nâng cao tinh thần cảnh giác, không nên cất giữ nhiều tiền mặt tại nhà riêng khi không cần thiết, đồng thời kiểm tra kỹ khóa cửa, cổng trước khi rời khỏi nhà tránh để kẻ trộm đột nhập, trộm cắp tài sản.

Đặc biệt, khi đi thăm đồng, vườn hay đi đám tiệc cần đậu xe ở nơi an toàn, khóa cổ cẩn thận hoặc có người trông coi để hạn chế những vụ việc đáng tiếc gây thiệt hại tài sản của người dân.

NGỌC LY