Tên "biến thái" dùng chiêu khống chế hiếp dâm nhiều em gái

Cập nhật, 05:34, Thứ Tư, 11/07/2018 (GMT+7)

Dụ dỗ nhiều trẻ em gái đến quán uống nước giải khát, tên “biến thái” dùng lưỡi lam khống chế các em để hiếp dâm và hắn ta còn dùng điện thoại di động (ĐTDĐ) quay phim lại để tiếp tục khống chế hiếp dâm nạn nhân.

Vụ việc được phát hiện khi một bé gái về kể lại sự việc và gia đình của em đã tố cáo tên “biến thái” với công an.

Lực lượng công an dẫn giải tên “biến thái”về trại giam.
Lực lượng công an dẫn giải tên “biến thái”về trại giam.

Ngày 4/7/2018, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử (xử kín) đối với bị cáo Lê Minh Thuận (29 tuổi, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn). Bị cáo Thuận bị Viện KSND tỉnh Vĩnh Long truy tố 2 tội danh “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và “Giao cấu với trẻ em”.

Đây là vụ án từng gây xôn xao, căm phẫn trong dư luận, nên dù phiên tòa xét xử kín nhưng có nhiều người vẫn đứng ở bên ngoài theo dõi, muốn tên “biến thái” bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Trong quá trình điều tra, Thuận khai vào một ngày đầu tháng 11/2017, y gọi điện làm quen với L.T.M.T. (13 tuổi, ở Trà Ôn) và tự xưng tên là Phong Vũ.

Từ đó, Phong Vũ và T. thường hay nhắn tin cho nhau. Phong Vũ nhắn tin tỏ tình những lời “có cánh” khiến T. còn non nớt, không vượt qua được “tiếng sét tình yêu”. Trong tháng 12/2017, Thuận lấy xe gắn máy chở T. vào cái tum của quán giải khát ở địa bàn xã Thiện Mỹ (Trà Ôn).

T. tin rằng vào quán sẽ gặp bạn trai Phong Vũ nhưng lúc này Thuận mới lộ bộ mặt thật và lộ nguyên hình là tên “yêu râu xanh”. Hắn dùng dao lam khống chế T. “đòi yêu”.

“Con dao dính màu đỏ hắn nói là máu của thằng “xì ke”. Hắn đưa dao lam lên mặt em, nói nếu không cho quan hệ sẽ rạch mặt nên em không dám chống cự”- T. khai.

Điều đáng ghê sợ hơn là Thuận “biến thái” còn dùng ĐTDĐ quay phim lại lúc “hành sự” và đoạn “clip nóng” này hắn dùng để khống chế T. để tiếp tục hiếp dâm.

Trưa 24/12/2017, Thuận gọi điện thoại hẹn gặp và hứa sẽ đưa cho T. chiếc điện thoại để xóa “clip nóng”. Thuận nói, nếu T. không đến hắn sẽ tung đoạn clip lên mạng. T. sợ xấu hổ với bạn bè và nếu gia đình biết được sẽ la rầy, nên chấp nhận gặp Thuận ở quán để xóa “clip nóng”.

Tới quán, T. mới biết những lời hứa của Thuận chỉ là lời dụ dỗ để thỏa mãn dục vọng. Không dừng lại, Thuận còn khống chế T. phải điện thoại gọi cho bạn là P.T.K. (12 tuổi, ở cùng địa phương) đến, để hắn ta tiếp tục giở trò đồi bại. T. không đồng ý thì lại bị Thuận dọa rạch mặt, tung “clip nóng”.

Trước những ý đồ đen tối, thâm độc của Thuận, T. không còn cách giải thoát nên gọi điện thoại cho K. nói dối đang ở quán uống nước với bạn và rủ K. đến để giới thiệu bạn trai tên là Tuấn An. K. tin lời bạn nên đồng ý đến.

Khoảng 30 phút sau, Thuận chạy xe đến rước K. rồi đưa vào một quán cà phê tum, hắn dùng dao lam dính màu đỏ, nói là máu nhiễm HIV và đe dọa sẽ rạch mặt nếu K. không cho “yêu”.

Quá khiếp sợ và sức yếu trẻ em nên K. không thể chống cự được. Thuận vừa thực hiện hành vi đồi bại vừa dùng ĐTDĐ quay phim, mục đích để đe dọa, khống chế K. tiếp tục quan hệ.

Đến đầu tháng 1/2018, Thuận tiếp tục gọi điện thoại hẹn gặp T. và hứa chắc nịch sẽ xóa “clip nóng” nên T. lại tin tưởng.

Gặp nhau, 2 đứa vào cái tum của quán nước quan hệ nhưng Thuận không xóa clip mà tiếp tục uy hiếp T. Lần này, Thuận ép buộc T. giới thiệu bạn là N.T.N.H. (13 tuổi, cùng địa phương) để cho y thực hiện hành vi đồi bại.

Ngày 8/1/2018, do sợ Thuận đưa clip lên mạng, T. hẹn H. ở quán nước để giới thiệu làm quen với bạn trai tên Tuấn Anh nhưng thực chất là làm theo ý đồ của Thuận.

Khi đến quán nước, em H. chỉ thấy có Thuận. Thuận ve vãn, tỏ tình: “H. làm bạn gái Thuận, nếu có ai đánh, Thuận sẽ bảo kê cho”. H. không đồng ý, Thuận liền lấy dao lam “dính máu nhiễm HIV” uy hiếp H. để hiếp dâm và dùng ĐTDĐ quay lại cảnh đồi bại.

Thỏa mãn dục vọng, Thuận dọa H. sẽ tung clip lên mạng. Chiều 12/1/2018, Thuận lại gọi điện hẹn H. đến quán cà phê tum. H. sợ Thuận đưa clip lên mạng nên nghe theo và tiếp tục bị Thuận khống chế, xâm hại tình dục.

May mắn, do sợ Thuận tiếp tục dùng đoạn clip để uy hiếp, nên H. về kể lại sự việc cho gia đình biết. Gia đình của H. tố cáo Thuận đến công an và tên “biến thái” bị công an bắt khẩn cấp ngay sau đó.

Phiên tòa kết thúc, Lê Minh Thuận bị kết án 20 năm tù tội “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” và 6 năm tù tội “Giao cấu với trẻ em”. Tổng hình phạt là 26 năm tù.

Vụ án đã khép lại nhưng nỗi đau về tinh thần, thể xác và sự ám ảnh của các em sẽ rất khó phai. Vụ án cũng thêm một hồi chuông cảnh báo trước vấn nạn trẻ em bị xâm hại tình dục.

Bên cạnh pháp luật nghiêm trị kẻ vi phạm, mọi gia đình có trẻ em gái dù có hoàn cảnh như thế nào, cha mẹ cũng nên quan tâm dạy dỗ, chăm sóc con cái và các tổ chức xã hội, nhà trường cần tạo môi trường lành mạnh cho trẻ em phát triển an toàn trong cuộc sống.

Lê Minh Thuận thuê nhà trọ sống chung như vợ chồng với một thiếu nữ 14 tuổi tại khu vực thị trấn Trà Ôn và có 1 đứa con 1 tuổi. Hàng ngày, Thuận chạy xe ôm để nuôi gia đình.

Bị hại trong vụ án này cũng từng đến phòng trọ chơi với “vợ” của Thuận. Sau vụ án, đại diện gia đình bị hại rất bức xúc yêu cầu pháp luật xử lý nghiêm và Thuận phải bồi thường tiền tổn thất tinh thần, danh dự nhân phẩm cho các bị hại. Tuy nhiên đến nay, Thuận chưa khắc phục cho bị hại.

Bài, ảnh: HOÀI NAM- HỒNG NAM